‘มิ้วจิ๋ว’ ถูกทิ้งตั้งแต่เกิด เมื่อได้พบแม่ใหม่ มันจึงกอดไม่ปล่อยและยึดไหล่เธอเป็นที่งีบ

ช่วงต้นเดือนกันยายน ปี 2018 มีคนเจอลูกแมวตัวน้อยกำลังร้องไห้อยู่ที่ลานจอดรถในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน มันหิวมากๆ แต่ร้องเรียกหาแม่ตลอดเวลา แต่ไม่มีวี่แววของมันในละแวกนั้นเลย

เห็นได้ชัดว่ามิ้วน้อยเพิ่งเกิด เพราะยังมีสายสะดือติดอยู่ พลเมืองดีคนนั้นจึงถ่ายรูปแมวน้อยแล้วอัปลงโซเชียลเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

ต่อมา Avery Ortman ได้เห็นภาพนั้น เธอจึงเสนอรับดูแลมัน และได้ไปรับมันทันที ระหว่างทางกลับบ้านแมวน้อยร้องไห้ตลอดเวลา บ่งบอกว่ามันหิวมาก

เมื่อกลับถึงบ้าน เธอตั้งชื่อให้มันว่า Bindi ซึ่งตอนนั้นมันอายุได้แค่ 1 วันเท่านั้น จากนั้น Avery ก็นมมันผ่านขวดนมที่จุกเล็กที่สุด มิ้วน้อยจึงหยุดร้องไห้

 

 

แผนการของ Avery คือจะดูแลมันจนกว่ามันจะโตและแข็งแรงพอสำหรับการรับเลี้ยง แต่ดูเหมือนว่า Bindi จะมีแผนที่ต่างออกไป

ทันทีที่มิ้วน้อยได้กินนม มันก็เริ่มเปิดตาและหูก็เริ่มกางออก พอหนังท้องตึง มันก็งีบหลับในมือของ Avery และทำเสียงเพอร์เพื่อกล่อมตัวเองนอน

ดูเหมือนมันจะคิดว่ามีเจ้าของแล้ว และมันก็ไม่อยากปล่อยเธอไป

 

 

Avery พามิ้วน้อยไปทำงานด้วยทุกวัน เพื่อที่จะได้ให้อาหารมันตามเวลา ขณะที่ Bindi ตัวจิ๋ว เป็นมิ้วช่างพูด มันเรียกร้องให้คนอุ้มตลอดเวลา และมันไม่ยอมให้ใครปฏิเสธความต้องการของมันด้วย

 

 

เนื่องจาก Bindi ถูกทิ้งตั้งแต่เกิด ดังนั้น เมื่อมีคนอุ้ม มันจึงไม่อยากอยู่คนเดียวอีกต่อไป Avery บอกว่า “มันร้องเรียกให้ฉันอุ้มตลอดเวลา เพื่อที่จะนอนบนตัวฉันได้ ไหล่ของฉันเลยเป็นที่โปรดของมันสำหรับงีบหลับ”

 

 

ขณะที่ Bindi โตขึ้น มันก็พยายามเรียนรู้ขีดความสามารถของตัวเอง จนมันสามารถเป็นฝ่ายกอดแม่บุญธรรมได้ โดยไม่ต้องรอให้เธออุ้ม

ตอนนี้ไม่มีอะไรทำให้มิ้วน้อยมีความสุขไปกว่าการหลับบนไหล่ของ Avery และทำเสียงเพอร์ใส่หูของเธอ

 

 

Avery บอกว่า “ความตั้งใจของฉันตอนแรกคือ แค่อุปถัมภ์ Bindi เท่านั้น แต่อยู่ไปอยู่มา มันติดฉันมาก จนฉันเองก็ไม่อยากปล่อยมันไปเหมือนกัน”

 

นอนชอบนอนบนไหล่ของแม่แล้ว มิ้วน้อยยังชอบสำรวจสิ่งแวดล้อมรอบบ้านด้วย แม้จะตัวแค่นิดเดียว แต่มันได้เผยความเป็นนักผจญภัยให้เห็นแล้ว

 

 

ตอนนี้ Bindi อายุได้ 3 สัปดาห์ มันเติบโตแบบก้าวกระโดด ที่สำคัญมันมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งทำให้ผู้เป็นแม่ภูมิใจในตัวมันมาก

 

 

ความน่ารักของลูกแมวตัวจิ๋วเบ่งบานขึ้นทุกวัน มันยึดไหล่ของแม่เป็นที่นอนตัวเอง แถมเกาะติดแม่ตลอดเวลาและเดินตามเธอไปทุกที่

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply