‘แมวจรจัดท้องแก่’ ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา ลูกๆ ของมันจึงได้เกิดในที่ปลอดภัย

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน พลเมืองดีพบแมวจรจัดตัวหนึ่งบนถนน มันเป็นมิตรกับผู้คนมากและกำลังอยู่ในช่วงท้องแก่ พวกเขาจึงรีบพามันไปคลินิกสัตว์เพื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึง คุณหมอก็ติดต่อไปยัง CatRescue 901 ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือใน Terrey Hills ประเทศออสเตรเลีย และขอให้พวกเขาช่วยแม่อย่างเร่งด่วนที่สุด

 

 

Natalie Stathis อาสาสมัครในศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าว จึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที ซึ่งต่อมาแม่แมวตัวนั้นถูกตั้งชื่อว่า Mimi

Natalie บอกว่า “Mimi เฟรนด์ลี่มาก มันยังไม่มีไมโครชิป ไม่มีปลอกคอ และยังไม่ได้ทำหมัน” โชคดีที่พวกเขาช่วยมันไว้ได้ทันเวลา เพราะหลังจากที่มันมาถึงบ้านอุปถัมภ์เพียงไม่นาน มันก็คลอดลูก

 

 

การคลอดลูกแมวผู้น่ารักทั้ง 3 ตัว ผ่านไปด้วยดี และพวกมันก็ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย Mimi เองก็ปรับตัวกับบทบาทใหม่ได้อย่างรวดเร็ว มันให้นมลูก ดูแลลูก และไม่ยอมอยู่ห่างลูกเลย

 

 

เมื่อได้ยินเสียงลูกร้องไห้ Mimi จะปลอบลูกด้วยความรัก และกอดลูกจนกว่าจะหายร้อง รวมไปถึงคอยเช็ดหน้า เช็ดตัวให้ เพื่อให้ลูกดูสะอาดสะอ้านตลอดเวลา

 

 

Natalie บอกว่า “มันเป็นแม่ที่น่ารักอย่างไม่น่าเชื่อ ฉันแทบจะไม่ต้องช่วยอะไรมันเลย มันช่างเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ” 

นอกจากให้นมลูก ทำความสะอาดลูก กอดลูก ปลอบลูกแล้ว มันยังเป็นหมอนให้ลูกด้วย

 

 

เมื่อถึงเวลาที่ Mimi ต้องกินอาหาร ก่อนจะกิน มันจะวิ่งไปหาแม่บุญธรรม แล้วนั่งบนตักของเธอ จากนั้นก็เรียกร้องความสนใจจากเธอ ราวกับจะบอกว่า ‘นี่เป็นเวลาของฉัน คุณต้องทุ่มเทให้ฉัน’

มันไม่ใช่แค่มอบความรักให้ลูกๆ แต่มันรักทุกคนในบ้านด้วย

 

 

แม้จะเป็นแม่แล้ว แต่ Mimi ยังน่ารัก น่ากอดไม่แพ้ลูกน้อยทั้ง 3 ตัวของมันเลย

 

เมื่อลูกแมวตัวโตพอ ผู้ดูแลจะหาบ้านใหม่ที่ดีที่สุดให้พวกมันทุกตัว แต่ตอนนี้แม่แมวกำลังมีความสุขกับการเลี้ยงดูลูกๆ แน่นอนว่ามันจะทำให้ลูกๆ โตมาน่ารักจนมีแต่คนแย่งเลี้ยงแน่ๆ

 

 

สำหรับลูกแมวทั้ง 3 ตัว ประกอบด้วย Meowgli Catalie และ Tabigail พวกมันเติบโตขึ้นและก้าวกระโดด และยิ่งโตพวกมันยิ่งมีความผูกพันกันมากขึ้น

พวกมันเติบโตขึ้นท่ามกลางความรัก ทำให้มีความสุขจนต้องร้องเสียงเพอร์เกือบตลอดเวลา นอกจากนี้ พวกมันยังขี้เล่นมากๆ เมื่อเล่นจนเหนื่อยก็ผล็อยหลับไปด้วยกัน

 

 

นับว่าโชคดีจริงๆ ที่ Mimi ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา ลูกๆ ของมันจริงได้เติบโตมาในที่ปลอดภัย สัมผัสกับโลกที่น่าอยู่ตั้งแต่เกิด แม่แมวเองก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารและที่พักอีกต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply