ชาวเน็ตเสียงแตก หลังหนุ่มโพสต์ระบายเรื่อง โดนจอดรถขวางหน้าบ้าน

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณโพสต์บางสิ่งบางอย่างลงบนโลกออนไลน์ สิ่งที่คุณควรรู้เอาไว้เป็นอันดับแรกๆ เลยก็คือกระแสตอบรับจากชาวเน็ตที่อาจจะมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่คุณโพสต์นั่นเอง

ซึ่งเรื่องราวที่ #เหมียวเวจจี้ นำมาฝากเพื่อนๆ ในคราวนี้เองก็เช่นเดียวกัน หลังจากที่ สมาชิกหมายเลข 4013730 จากเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้โพสต์เรื่องราวการโดนจอดรถขวางหน้าประตูบ้านตัวเอง

แต่คราวนี้แทนที่ชาวเน็ตจะรุ่มด่าคนที่จอดรถขวางหน้าบ้านเจ้าของโพสต์ กลับมีเสียงแตกออกเป็นหลายฝั่งแบบนี้…

 

 

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งได้โพสต์ภาพของรถที่จอดขวางหน้าบ้านเขา พร้อมระบุว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับพฤติกรรมแบบนี้ของเพื่อนบ้านมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

” นิสัยการจอดรถของเพื่อนบ้าน มันขนาดนี้เลยหรอ…. เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมทิ้งบ้างหลังนี้ร้างมา 15 – 20 ปีได้ แล้วกำลังเข้าปรับปรุงบ้านด้วยตนเอง

ปัญหาที่เจอคือเพื่อนบ้านข้างๆ ก็เจอเขาก็คุยทำความรู้จักในวันสองวันแรก ผมเห็นเขาจอดรถเกยมาครึ่งคัน ก็ไม่ได้คิดไรมากเดี๋ยวต่อไปเขาก็คงจอดบริเวณส่วนหน้าบ้านเขาเอง

 

 

ผลปรากฏว่าหลังจากนั้น 1 เดือนกว่าก็แล้ว…ไม่ปรับปรุงการจอดรถ จนเดือนที่ 2 ผ่านไป เจอมารู้สึกเจ็บ ทั้งๆที่เขาเห็นว่าเราเอามอเตอร์ไซด์มาทำงานที่บ้าน จอดในบ้าน ไฟในบ้านก็เปิด

จากในรูปกระบะคันดำที่เคยจอดยังไงก็จอดแบบนั้น มีคันขาวมาแจมอีก ก็รถบ้านเดียวกันอ่ะ เล่นถอยแบบว่า จะเดินยังไม่มีทางไปเลย แล้วจะเอามอไซด์ออกกลับที่พักยังไง” เจ้าของโพสต์ระบุ

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่เห็นใจเจ้าของกระทู้ พร้อมต่อว่าการกระทำของเพื่อนบ้านรายดังกล่าว

“มีเงินซื้อรถไงคะ แต่ไม่มีปัญญา หาที่จอดรถ ถามกรูมั่ง?  ลองคุยก่อน พอไม่ดีขึ้นก็ติดป้ายไปเถอะคะ” Daowja_daow

“จริงๆ แล้ว จอดแบบนี้แจ้งความดำเนินคดีได้เลยนะครับ” พลอยอนันท์

“รถราคาแพง แต่สันดานการจอดรถต่ำตม” สมาชิกหมายเลข 1305581

 

.

 

และอีกฝ่ายที่แนะนำให้เจ้าของกระทู้ลองพูดคุยกับเพื่อนบ้านดูก่อน หรือนำป้ายมาติดหน้าบ้านน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีกว่า

“ติดป้าย กรุณาอย่าจอดรถขวางประตูหน้าบ้าน ลองดูก่อน” s7014249 

“หาอะไรมาตั้งขวางค่ะ ในกรณีนี้ คุณมีมอไซเข้าออก น่าจะหากระถางปลูกต้นไม้วาง จุดตรงกับรั้ว สองด้าน แค่นี้เค้าก็จอดไม่ได้แล้ว” สามชั้นไร้มัน

 

.

.

 

นอกจากนี้ยังมีฝ่ายที่แสดงความคิดเห็นแนวๆ ตำหนิเจ้าของโพสต์ด้วยอย่างเช่น

.

 

หรือความเห็นนี้ที่บอกว่า…

“เพราะคุณไม่ว่าอะไร เค้าก็คิดว่าคุณไม่เดือดร้อน เอาป้ายไปติดหน้าบ้านก่อน ว่า กรุณาอย่าจอดรถหน้าบ้าน 
เคยคุยกับข้างบ้านบ้างมั้ย เค้ารู้มั้ยว่าเรามีตัวตน

เพราะคุณบอกทิ้งบ้าน “ร้าง” มาเป็น สิบๆ เค้าอาจไม่ได้สังเกตว่าคุณมาอยู่แล้วก็ได้ ทักทายข้างบ้านบ้าง หาเรื่องคุยบ้าง เค้าก็จะรู้ว่าคุณมีตัวตน ต้องเข้า-ออกบ้าน การจอดรถของเค้าปิดบ้านคุณทำให้คุณมีปัญหา” ไวน์อุ่น

 

 

และหลังจากที่ได้รับความคิดเห็นมากมายจากชาวเน็ต วันที่ 30 ตุลาคม 2561 เจ้าของกระทู้ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า รถของเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ยังคงจอดขวางหน้าบ้าน ถึงแม้ว่าเขาจะมีการซ่อมแซมประตูบ้านก็ตาม

“คิดดูละกันครับ ขนาด ผรม.มาทำรั้วหน้าบ้าน มันก็จอดแบบนี้ ผมเลยจะแก้เผ็ดด้วยการเอาสเก็ดไฟที่เชื่อมเหล็ก ให้กระเด็นไปโดนรถให้มากที่สุด รอดูผลครับ” เจ้าของกระทู้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ

 

.

 

“งง ทำไมไม่คุยกันดีๆ จะไปทำแบบนี้ทำไม ถ้ากลัวว่าคุยกันจะจุดประเด็น ทำแบบนี้ไม่กลัวไปจุดไฟแค้นระหว่างกันหรือยังไง” ดอกไม้ในป่าปูน

 

ที่มา สมาชิกหมายเลข 4013730


by

Tags:

Comments

Leave a Reply