ลูกแมวที่มีสีหน้าเศร้าตลอดเวลา รู้สึกสุขใจขึ้นเมื่อมีมนุษย์คอยอยู่ช่วยดูแล

ลูกแมวตัวน้อยที่เพิ่งถูกแม่ทิ้งไปมี มีแววตาเศร้าตั้งแต่มนุษย์ไปเจอมันแล้ว ถึงพวกเขาจะเปลี่ยนหน้าเศร้าๆ โดยธรรมชาติของมันไม่ได้ แต่ก็ทำให้มันรู้สึกมีความสุขขึ้นได้

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ไปเจอเจ้ามิ้วน้อย Virgule อยู่ข้างถนนโดยไม่มีแม่อยู่ด้วย ถึงพวกเขาจะเก็บมันมาแต่ก็ไม่สามารถดูแลลูกแมวเด็กขนาดนี้เองได้ด้วยเช่นกัน

 

 

พวกเขาจึงติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal เพื่อขอให้ช่วยเอาตัวมันไปดูแลแทนให้หน่อย

 

 

ครั้งแรกที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เจอ Vrgule มันตัวเล็กนิดเดียวเอง แล้วก็มีแต่หมัดเต็มตัว มันเอาแต่ร้องเหมียวๆ ไม่ยอมหยุดด้วยความไม่สบายตัว

แต่พอพวกเขาป้อนอาหารให้มันจนอิ่มท้อง แล้วก็จับมันอาบน้ำซ้ำๆ จนเนื้อตัวสะอาดแล้ว มันก็ดูมีความสุขขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

 

 

ตอนแรกมันมีแต่หมัดเลยไม่สบายตัว ตอนนี้สะอาดแล้ว

 

แม้ Virgule จะเป็นแค่ลูกแมวตัวเล็กๆ แต่มันก็เอาแต่ใจพอดูเลยล่ะ มันจะร้องเรียกไม่หยุดถ้าไม่มีคนคอยอยู่กับมัน แถมไม่ยอมกินข้าวถ้าไม่มีคนคอยดูข้างๆ ด้วย

นั่นทำให้อาสาสมัคร 2 คนต้องผลัดกันดูแลมันเป็นพิเศษ ลูกแมวตัวนี้ไม่เคยถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเลย เนื่องจากพวกเธอแพ้เสียงร้องเรียกของมัน

 

 

เป็นลูกแมวขี้เหงา อยากให้คนอยู่ด้วย

 

ถ้าไม่มีคนอยู่ด้วยจะส่งเสียงร้องประท้วง

 

หลังจากดูแลมันได้เพียงอาทิตย์เดียว Virglue ก็ตัวโตขึ้นมาก มันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่เหลือเค้าของแมวผอมกะหร่องผู้หิวโหยแล้ว

นอกจากนี้มันก็ร่าเริงพอที่จะส่งเสียงร้องเพื่อเรียกให้คนอื่นมาเล่นกับตลอดด้วย มันเป็นลูกแมวที่ขาดมนุษย์ไม่ได้เลยแม้แต่นาทีเดียว

 

 

ขี้อ้อนเป็นที่หนึ่ง

 

Virgule ยังคงมีหน้าที่ดูเศร้าเหมือนเดิมไม่มีผิด แต่ถ้ามองดูแววตาของมัน ตอนนี้มันดูมีความสุขที่มีคนคอยเอาใจทั้งวันทั้งคืนเลย

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply