นักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิก ใช้ความเร็ววิ่งไปช่วยเต่าที่ติดอยู่กลางถนน

หนุ่มผิวดำ David Verburg เป็นนักวิ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2016 เขาเคยได้เหรียญทองจากการแข่งวิ่ง 4×100 ที่เมืองริโอเดอจาเนโร

นอกจากเขาจะมีความสามารถทางด้านกีฬาดีเยี่ยมแล้ว เขาก็ยังมีใจรักสัตว์อีกด้วย และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็ได้ใช้ความสามารถในการวิ่งของเขาเข้าไปช่วยเต่าไว้ตัวหนึ่ง

 

 

ตอนที่ Verburg กำลังขับรถอยู่บนถนนเส้นหนึ่ง เขาสังเกตเห็นเต่าตัวหนึ่งกำลังขดตัวอยู่ที่กลางถนน มีรถหลายคันที่หยุดและหลบเลี่ยงมัน แต่ก็มีรถอีกมากที่ไม่สังเกตเห็นมันจึงขับเฉี่ยวมันไป

เขารู้ว่าถ้าปล่อยมันไว้แบบนั้น อีกไม่นานมันก็คงถูกรถที่ไม่เห็นทับเข้าจังๆ เขาจึงกลับรถของตัวเองไปทางเดิมเพื่อกลับไปช่วยมัน

เมื่อจอดรถไว้ที่ข้างทางแล้ว Verburg ก็ลงรถแล้ววิ่งไปคว้าเจ้าเต่าขึ้นมาด้วยความรวดเร็ว และพามันกลับมาที่รถได้ก่อนสัญญาณไฟจะเป็นสีเขียวอีกครั้ง

 

 

ในวิดีโอเขาพูดว่า “ตอนที่ผ่านมันครั้งแรกผมก็เกือบทับมันแล้วเหมือนกัน แต่โชคดีที่ผมหลบทัน ผมไม่อยากให้มันต้องถูกรถทับ ในเมื่อผมช่วยมันได้ก็เลยหยุดช่วยมันดู”

เขาไม่รู้หรอกว่ามันอยู่กลางถนนมานานเท่าไหร่แล้ว จริงๆ ใครจะไปช่วยมันก็ได้ เพราะแค่ลงรถไปเอาตัวมันมาปล่อยในที่ปลอดภัยก็จบแล้ว แต่ถ้ารอคนอื่นมาช่วยไปเรื่อยๆ ก็คงไม่มีคนไปช่วยมันสักที เขาจึงลงมือทำด้วยตัวเอง

 

 

หลังจากช่วยเจ้าเต่ามาแล้ว Verburg ก็ขับรถพามันไปปล่อยตรงข้างทางที่ดูปลอดภัยมากพอ ก่อนเจ้าเต่าจะจากไป ดูเหมือนมันจะกล่าวคำขอบคุณกับเขาด้วยนะ

เขาเล่าว่า “ตอนที่ผมปล่อยมันลงกับพื้น มันโผล่หัวออกมาแล้วมองผมก่อนด้วย ผมรู้สึกดีมากเลยที่ได้ช่วยให้มันปลอดภัย จริงๆ แล้วผมเป็นคนใจอ่อนเรื่องสัตว์มากๆ เลยล่ะ”

 

ว้าว ทั้งเก่งทั้งใจดีแบบนี้ น่าชื่นชมจริงๆ

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply