หญิงช่วยครอบครัวหมาออกมาจากศูนย์พักพิง เพื่อให้มันกับลูกมาอยู่ในบ้านที่อบอุ่น

Kathryn Sinske ได้เห็นรูปของหมาชิวาว่า Claire ครั้งแรกบนเฟซบุ๊ก ปกติเธอก็เห็นหมาจรจัดบ่อยๆ แต่มีบางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกอยากช่วยเจ้าหมาตัวนี้

เธอเล่าว่า “ตอนที่ฉันเห็นมันบนโซเชียลมีเดีย ฉันรู้สึกเห็นใจเจ้าหมามาก มันอยู่ในกลุ่มของหมาที่ท้องแก่ อาจจะคลอดลูกออกมาวันไหนก็ได้ ในรูปมันดูสับสนและหวาดกลัวมาก”

 

 

ประกาศเปิดรับเลี้ยงของเจ้าหมา

 

เธอตั้งตาคอยวันที่ทางศูนย์พักพิงสัตว์จะเปิดให้รับเลี้ยงมัน แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น Claire ก็คลอดลูกก่อนซะแล้ว

ในวันแรกที่เจ้าหมาเปิดให้คนมาเป็นเจ้าของ Kathryn ไปหามันตั้งแต่เช้าเลย และเห็นว่ามันนอนขดอยู่บนผ้าห่มบางๆ ผืนหนึ่งกับลูกๆ

แม้มันจะดูตื่นกลัวมนุษย์ ซึ่งอาจทำให้เธอต้องใช้เวลาปรับตัวกับมันนาน เธอก็ไม่รอช้าที่จะรับมันและลูกไปอยู่ที่บ้านตามที่ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรก

 

 

หลังจากที่แม่หมาและลูกหมามาถึงบ้านแล้ว Claire ก็ไข้ขึ้นสูงมากจนต้องเข้ารักษาที่คลินิกอยู่นานเป็นสัปดาห์ ระหว่างนั้น Kathryn จึงต้องทำหน้าที่เป็นแม่คอยดูแลลูกหมาและแม่หมาไปพร้อมๆ กัน

พอ Claire หายดีมันก็ดูดีใจที่ได้เจอ Kathryn แล้ว คงเป็นเพราะมันรับรู้ได้แล้วว่าเธออยากดูแลมันจริงๆ เมื่อกลับมาอยู่ในบ้านกับลูกมันเลยทำตัวเป็นหมาที่น่ารัก

 

 

Kathryn เล่าว่า “แม่หมาจริงๆ แล้วมีนิสัยอ่อนโยน มันชอบให้ฉันใส่ใจมัน แล้วก็ชอบมานั่งบนตัก…พอเห็นอุปสรรคทุกอย่างที่มันต้องผ่านมาแล้ว ฉันเลยอยากจะตามใจมันให้มากที่สุดเพื่อให้มันได้สัมผัสความสุข”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply