นายกเทศมนตรีไต้หวันสร้าง ‘เพลงแร็ป’ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง!!

ยุคนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเรื่องของ ‘เพลง’ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สามารถสร้างปรากฏการณ์หรือเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมได้เป็นอย่างดี ดั่งที่เคยเห็นกันมาแล้ว…

และด้วยเห็นถึงอานุภาพของสิ่งนี้ เลยทำให้นายกเทศมนตรีของไต้หวันผลิตเพลงแร็ปของตัวเองขึ้นมา เพื่อเป็นสื่อถึงการรณรงค์ให้ประชาชนทำสิ่งที่ถูกต้อง!!

 

เพลงของนายกเทศมนตรีคนนี้

 

โดยวิดีโอเพลงแร็ปที่ว่านี้ได้ลงช่องยูทูบแชแนลของนาย Ko Wen-je นายกเทศมนตรีของไต้หวันเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา แล้วถ้าแอบไปส่องก็ว่าไม่ได้จริงๆ เพราะช่องนี้มีผู้ติดตามมากถึง 2 แสนคน!!

 

 

ในช่วงเปิดตัวของวิดีโอจะเห็นได้ว่าเป็นภาพของนาย Ko อดีตศัลยแพทย์ที่ผันตัวมาเป็นนักการเมือง ค่อยๆ เดินแบบสโลว์โมชั่นสุดเท่ผ่านมาตามทางเดินออฟฟิศในชุดแบบคนทำงานนั่นคือเสื้อเชิ้ตกับกางเกงสแล็ค

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มเปล่งเสียงท่อนฮุคของเพลงขึ้นมาว่า “Do The Right Things, Do Things Right” (ทำในสิ่งที่ถูกต้อง) กับจังหวะสนุกๆ ของเพลงก่อนที่ Chunyan แร็ปเปอร์ใต้ดินจะออกมาเผยตัวในเพลง

 

 

ต้องขอบอกก่อนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายกเทศมนตรี Ko จะยึดเอาคำว่า ‘Do The Right Things’ มาเป็นวาทะประจำตัว เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2014 เขาก็เคยป่าวประกาศข้อความนี้ให้ชาวไต้หวันได้รับรู้

 

 

ในตอนนี้นาย Ko เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในไต้หวันจากการใช้โซเชียลมีเดียที่เข้าถึงง่ายของเขา และก็มีหลายคนที่เรียกร้องให้เขาก้าวขึ้นไปสู่การเป็นประธานาธิบดีด้วย

 

 

“ถ้าคุณอยากจะทำอะไรสักสิ่งที่คุณยังไม่เข้าใจ มันเป็นเรื่องโอเคมากๆ ที่คุณอาจจะลองดู โอกาสมีไว้สำหรับผู้ที่เต็มใจจะลองทำ มันอาจดูตลก แต่ทุกๆ คนต้องกล้าที่จะไล่ตามมัน” นาย Ko กล่าวถึงการร้องเพลงแร็ปนี้

นอกจากนี้เขายังยอมรับด้วยว่า การร้องเพลงแร็ปมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่เขาคิดเลยจริงๆ

 

 

“ผมรู้เลยจริงๆ ว่ามันไม่ง่ายเหมือนกับการร้องคาราโอเกะ” นาย Ko กล่าวปิดท้าย

 

โจ่ว โจ่วว

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply