จิตใจทำด้วยอะไร…นี่คือ CV ของเด็กชั้นอนุบาลวัย 5 ขวบ มีถึงความยาว 15 หน้า!!

ในประเทศจีนนั้นถือเป็นประเทศที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าย่อมมีการแข่งขันที่สูงปรี๊ดดดดด ฉะนั้นการเขียน Resume หรือ CV ให้เจ๋งกว่าคนอื่นๆ ก็ย่อมทำให้ตัวเองได้เปรียบในการไปสมัครงานหรือเรียนในที่ต่างๆ แม้กระทั่ง ‘เด็กอนุบาล’ ก็ไม่เว้น!?

และนี่คือ CV ของเด็กวัย 5 ขวบที่มีความยาวถึง 15 หน้าด้วยกัน!! ชาวเน็ตประเทศจีนทั้งหลายต่างก็ตกใจ ว่าอายุแค่นี้แต่ประสบการณ์ของเด็กคนนี้ช่างมากมายเหลือเกินจนเอามาเขียนเป็น CV ได้ยาวถึง 15 หน้ากันเลยทีเดียว

เด็กชายคนนี้อาศัยอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พ่อแม่ของพวกเขาเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Fudan University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยระดับท็อปของประเทศจีน แถมยังทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชื่อดังอีกด้วย

 

 

เอาล่ะกลับมาเข้าเรื่อง CV กันต่อ ในนั้นเด็กชายเขียนเอาไว้แทบจะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นความสามารถส่วนตัว นิสัย หรือการใช้ชีวิต

อย่างเช่น ‘ความเข้มแข็ง’ ซึ่งตัวเขาไม่เคยร้องไห้เลยเวลาไปหาหมอ หรือจะเป็น ‘ความมั่นใจ’ ที่ไม่เคยตื่นตระหนกเลยแม้แต่น้อยตอนที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าห้องตอนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล และ ‘ความอดทน’ ที่เขาตั้งใจเรียนอย่างไม่ย่อท้อแทนที่จะออกไปเล่น

 

 

นอกจากนี้ในหมวดการเรียนรู้ เขาเขียนเอาไว้ว่าเคยเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ทั้งในส่วนของการคิดอย่างมีเหตุผล ตรรกศาสตร์ เรขาคณิต และเคยทำการทดลองวิทยาศาสตร์มาแล้วด้วย ในเรื่องของแรงแม่เหล็ก และแรงดึงดูด เป็นต้น

 

 

ใน CV ยังบอกอีกว่าเด็กคนนี้ได้เดินทางไปตามที่ต่างๆ มาแล้วมากมายทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดยทำจุดมาร์กไว้ในแผนที่

 

 

นอกจากนี้เขายังเขียนเอาไว้อีกว่าเขาอ่านหนังสือมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 เล่ม ทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ซึ่งใน 5 หน้าสุดท้ายของ CV ของเด็กชายเป็นลิสต์รายชื่อหนังสือทั้งภาษาจีนและอังกฤษกว่า 500 เล่ม โดยใช้เวลาแค่ 1 ปีในการอ่านมัน!!

 

 

แหม่ สุดยอดจริงๆ ทำเอา CV ของเราที่ทำตอนเข้ามหาวิทยาลัยกลายเป็นของเด็กๆ ไปเลย 555+

 

ที่มา : shanghaiist, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply