บุกจับกุมตัวอาจารย์มหา’ลัย พร้อมสามี กักขังคนงานต่อเติมบ้านเยี่ยงทาส ไม่ต่ำกว่า 4 ปี…

กลายมาเป็นประเด็นที่ชวนให้น่าตกใจอีกครั้ง เนื่องจากว่าในยุคสมัยปัจจุบันนี้ กลับยังมีการกระทำที่โหดร้ายทารุณหลงเหลืออยู่ อย่างเช่นการกักขังและหน่วงเหนี่ยวบุคคลให้เป็นทาส

เหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้ต้องสงสัยป็น อาจารย์จากมหาวิทยาลัย Southampton University และสามี โดยที่ทั้งสองถูกจับกุมในฐาน ต้องสงสัยกักขังและหน่วงเหนี่ยวชายชาวโปแลนด์ บังคับให้เขาใช้ชีวิตอยู่ภายในเพิงสวนหลังบ้าน ไม่ต่ำกว่า 4 ปี

 

Pritpal Binning

 

นาง Pritpal Binning วัย 56 ปี และนาย Palvinder ผู้เป็นสามีวัย 54 ปี ได้ทำการว่าจ้างชายคนดังกล่าว มาทำงานต่อเติมบ้าน และทำการขยายห้องนอนในมณฑลแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

 

บ้านของนาง Pritpal Binning

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการบุกจับกุมทั้งสองภายในบ้าน หลังจากที่ได้รับเบาะแสมาจาก หน่วยงานสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NHS) หลังจากที่เหยื่อได้พยายามหาโอกาสไปพูดคุย และระบายสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา ซึ่งพบว่าถูกบังคับให้ใช้แรงงานเพื่อแลกกับอาหารประทังชีวิต

 

เพิงที่ชายชาวโปแลนด์อาศัยอยู่

 

อีกทั้งยังกล่าวว่า คู่รักคู่นี้ได้ให้ที่นอนเป็นเก้าอี้นอนอาบแดดพลาสติก และอาหารการกินที่เอามาส่งให้ คืออาหารที่หมดอายุแล้ว และไม่มีห้องน้ำให้ใช้เลย…

ในช่วงหนึ่ง ขณะที่เขากำลังทำงานที่ได้รับสั่งมอบหมายมา เขาหยุดทำงานเพื่อคุยกับเพื่อนบ้านที่อยู่แถวนั้น แต่แล้วก็ถูกนาง Binning จ้องและสั่งให้เขาทำงานต่อ

 

 

จากคำให้การของเหยื่อในวัย 40 ปี ที่พูดคุยทางหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมด้านแรงงาน (GLAA) พบว่า เขาต้องใช้ชีวิตนอนบนเก้าอี้อาบแดดพลาสติก ภายในเพิ่งเก็บของที่ตั้งอยู่ส่วนท้ายของสวน และต้องกินอาหารหมดอายุเพื่อยังชีพ

 

.

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจในนั้นแล้ว ก็พบว่า ไม่มีห้องน้ำเพื่อสุขอนามัย และห้องครัวของเขานั้นก็มีเพียงแค่ตู้เย็นและเตาย่างบาร์บีคิวเท่านั้น ถูกบังคับให้มีชีวิตอยู่เพื่อทำงานแรงงานแบบนี้ มาไม่ต่ำกว่า 4 ปี และถูกสั่งห้ามไม่ให้ไปไหนมาไหนโดยไม่ได้รับอนุญาตเสียก่อน

 

 

ด้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่ได้รับรู้เรื่องราว ต่างรู้สึกตกใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเห็นชายชาวโปแลนด์คนนี้ ทำงานเหมือนเป็นพ่อบ้านทั่วไป แต่กลับกลายเป็นว่าคู่รักที่ดูดีกลับปฏิบัติกับเขาเยี่ยงทาส…

 

 

และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ ทำการจับกุมตัวของผู้ต้องสงสัย เพื่อนำตัวไปสอบสวน เพื่อให้มั่นใจว่าเข้าข่ายการกระทำผิดในเรื่องของทาสยุคสมัยใหม่หรือไม่ ตอนนี้ก็ได้ปล่อยตัวออกมาก่อน ในขณะที่ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ การสืบสวนก็ยังคงดำเนินต่อไป

 

ที่มา: msn, dailymail, pressreader


Tags:

Comments

Leave a Reply