เด็กเสิร์ฟ “เอาเค้กกระแทกหน้า” ลูกค้า ผู้จัดการร้านมองว่า “พวกเธอสมควรโดนแล้ว”!!

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถแสดงกิริยามารยาทหยาบคายใส่เหล่าพนักงานผู้ให้บริการเราได้หรอกนะ

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหาร Guramma ร้านอาหารอิตาลีในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อ 2 บริกรหนุ่มต้องเจอกับ 2 ลูกค้าสาวที่ทำให้พวกเขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

ภาพจากคลิปที่เป็นกระแสในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2018

 

พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายสิ่งที่เกิดขึ้นภายในร้านเอาไว้ เผยให้เห็นว่า 1 ในลูกค้าสาวโต๊ะดังกล่าวโวยวายออกมาด้วยคำหยาบคายว่า “ทำไมพวกฉันถึงจะต้องไปกินเค้กสั่วๆ ของแกด้วย?!”

แม้ไม่รู้ว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกันด้วยเรื่องอะไร แต่ก็เหมือนกับว่าทางฝั่งบริกรหนุ่มนั้นคงสุดจะทนกับพฤติกรรมของลูกค้าโต๊ะนี้เอามากๆ แล้ว และนั่นเป็นเหตุที่ทำให้เขาเอาเค้กที่อยู่ในมือกระแทกเข้าไปที่หน้าของลูกค้าคนนั้น

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าทั้ง 2 คนลุกจากเก้าอี้ในทันที หญิงสาวอีกคนสาดน้ำในแก้วใส่บริกรคนดังกล่าว ก่อนที่เธอจะโดนพนักงานชายอีกคนยกเค้กขึ้นมาโยนใส่เธอ

คลิปจบลงในตอนที่พนักงานทั้ง 2 คนเดินจากไป พร้อมกับที่ลูกค้าสาวโวยวายออกมาว่า “ร้านนี้มันเป็นเหี้ยอะไรกันวะเนี่ย?!”

หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีการรายงานว่าทางฝั่งลูกค้าได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการร้านก็ได้ออกมาพูดในลักษณะที่ว่า “ลูกค้าสาวทั้งสองคนนั้นสมควรโดนแบบนี้แล้ว”

ผู้จัดการร้านกล่าวว่า “ลูกค้าทั้งสองคนนั้นหยาบคายเป็นอย่างมาก พนักงานของเราไม่อาจทนรับกับน้ำเสียงและคำพูดของพวกเธอได้อีกต่อไป จึงเกิดเป็นคลิปดังกล่าว”

“ถึงอย่างนั้น เราก็มองว่าสถานการณ์ที่เห็นคือพนักงานของเราโดนลูกค้ายั่วโมโห เพราะฉะนั้นแล้วพนักงานของเราจึงไม่ถูกลงโทษในเรื่องนี้”

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดว่าอย่างไร ถ้ามองในมุมลูกค้า การที่เจอกับพนักงานทำอะไรแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่คนทำงานบริการสมควรทำกับลูกค้าจริงๆ หรือ?

แล้วหากมองในมุมของพนักงาน เราควรอดทนกับกิริยามารยาทอันหยาบคายของลูกค้าในลักษณะนี้หรือไม่?

 

ที่มา: mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply