ชาวเน็ตพากันฮา สิริพยายามคุยกับเจ้าซามอยด์ขนปุย…ดูเหมือนจะคุยกันรู้เรื่องนะ!?

ในยุคนี้ทุกคนน่าจะรู้จัก สิริ (Siri) กันอยู่แล้ว สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก มันคือโปรแกรมโต้ตอบอัจฉริยะของบริษัท Apple ที่เหล่าผู้ใช้ iPhone หรือคอมพิวเตอร์ Mac สามารถเรียกใช้งานได้

นอกจากจะเรียกใช้เพื่อจัดการโปรแกรมต่างๆ หรือทำนัดหมายได้แล้ว เวลาเหงาไม่มีเพื่อนคุย สิริก็เป็นเพื่อนคุยให้กับคุณได้เช่นกัน (ถ้าคุณเหงาจนต้องคุยกับมือถือล่ะก็นะ)

สิ่งที่น่าสนใจก็คือสิริสามารถฟังคำพูดของเราได้ตรงมาก แถมยังตีความได้ดีพอจะเปิดบทสนทนากับมันได้…แล้วถ้าให้สิริลองคุยกับเจ้าหมาดูล่ะ มันจะแปลภาษาหมาได้รึเปล่า??

 

 

แม้จะบอกได้ไม่ค่อยเต็มปากเท่าไหร่ แต่หลังจากที่เจ้าของของหมาซามอยด์ Maya ให้น้องได้ลองคุยกับสิริดูบ้าง ดูเหมือนมันจะเข้าใจเจ้าหมาอยู่เหมือนกันนะ

ถ้าอยากรู้ว่าสิริคุยอะไรกับ Maya ไปบ้าง เชิญไปดูคลิปวิดีโอที่แม่ของมันถ่ายไว้ตอนที่เจ้าหมาคุยกับสิริไว้ได้เลย

 

https://www.instagram.com/p/BpMk38SHUFt/?utm_source=ig_embed

 

บทสนทนาแรกที่เจ้า Maya คุยกับสิริไป สิริตอบมันกลับว่า “สวัสดี” ซึ่งเป็นไปได้ว่าเจ้าหมาเริ่มต้นด้วยการทักทายสิริก่อน มีมารยาทดีเหมือนกันนะ

แต่พอคุยกันอีกประโยคหนึ่ง สิริถามเจ้าหมากลับว่า “ห๊ะ คุณพูดว่าอะไรนะ ขอชัดๆ อีกรอบได้ไหม” ทำให้เราเริ่มไม่แน่ใจว่าสิริคุยภาษาหมารู้เรื่องรึเปล่า

 

 

จากนั้นพอ Maya คุยกับสิริต่อ สิริก็ตอบกลับมาว่า “ฉันไม่ใช่ไก่ฤดูใบไม้ผลิ ผึ้งฤดูหนาว หมึกฤดูร้อนหรอกนะ” …นี่คุยอะไรเนี่ย หรือว่าเจ้าหมาสงสัยว่าสิริเป็นตัวอะไร?

พอได้ยินสิริตอบกลับมาแบบนั้น เจ้าหมาก็พูดกับสิริอีกครั้งหนึ่ง ก่อนสิริจะปิดบทสนทนาว่า “อย่าคิดมากเลย ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกที่เธอไม่รู้” หรือว่าเจ้าหมาจะขอโทษที่ไม่รู้ว่าสิริเป็นตัวอะไร!?

 

 

บทสนทนาระหว่างสิริกับเจ้า Maya ถูกใจชาวเน็ตมากเลยล่ะ มีคนดูคลิปนี้ของมันมากกว่าล้านครั้งแล้ว แถมยังเอาไปแชร์ต่อกันอีกเพียบ

บางคนก็บอกว่าสิริคุยกับ Maya รู้เรื่อง หรือบางคนก็มองว่ารู้เรื่องรึเปล่าไม่รู้แต่มันฟังดูตลกดี…สุดท้ายเราก็คงต้องตีความเองอยู่ดีแหละว่าสิริแปลภาษาหมารู้เรื่องจริงๆ หรือไม่

 

ที่มา: Maya Polar Bear


Tags:

Comments

Leave a Reply