พนักงานโหลดกระเป๋า เมาจนเผลองีบหลับใต้ท้องเครื่อง รู้ตัวอีกทีบินไปไกล 800 กม.

การปฏิบัติหน้าที่การงานในช่วงเวลากลางคืน ความง่วงอาจจะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ขัดขวางได้อย่างยิ่ง เพราะโดยปกติเราจะตื่นในเวลากลางวัน แต่พอตกกลางคืนก็ต้องนอนเพื่อสุขภาพที่ดี

แต่ทั้งนี้ หนุ่มพนักงานโหลดกระเป๋าจากสายการบิน Piedmont Airlines สายการบินลูกของ American Airlines ดันได้บินฟรีๆ จากความง่วงครั้งนี้ซะงั้น…

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

เหตุเกิดขึ้น ณ สนามบิน Kansas City International Airport ในเที่ยวบิน AA 363 วันที่ 27 ตุลาคม 2018 หนุ่มพนักงานวัย 27 ปี ทำหน้าที่โหลดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย แต่ด้วยความเมาและอ่อนเพลีย จึงตัดสินใจ ‘งีบหลับ’ พักผ่อนภายใต้ท้องเครื่อง

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ช่วงที่เกิดเหตุนั้น ไม่มีใครสังเกตหรือเอะใจว่าเขาหายตัวไปไหน และเครื่องบินก็เทคออฟออกจากต้นทาง ในเวลาประมาณ 5.52 น. พร้อมกับหนุ่มพนักงานที่ยังงีบหลับอยู่ใต้ท้องเครื่อง ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทางสายการบินและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมายืนยันแล้วว่าเกิดขึ้นจริง

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ด้านหนุ่มพนักงานคนดังกล่าว ผู้ไม่เปิดเผยนาม ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองหลับอยู่ใต้ท้องเครื่อง จนกระทั่งเครื่องบินลงจอด ณ สนามบิน O’Hare International Airport เมืองชิคาโก ที่อยู่ห่างจากต้นทางกว่า 800 กิโลเมตร ในเวลาประมาณ 7.30 น.

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโก หน่วยเอฟบีไอ และหน่วยงานอัยการสหรัฐฯ ต่างมารุมล้อมสอบสวนหนุ่มพนักงานคนนี้กันจ้าละหวั่น เนื่องจากเสี่ยงต่อมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยการบิน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ถูกตั้งข้อหาใดๆ

ทั้งนี้เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า ช่วงเวลานั้นมีอาการมึนเมาและอ่อนเพลียจนต้องงีบหลับ ด้านโฆษก American Airlines กล่าวว่า ได้ให้พนักงานคนดังกล่าวนั่งเครื่องในเครือสายการบินกลับมา และถูกสั่งพักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา: usatoday, newsweek, stuff


Tags:

Comments

Leave a Reply