ชาวประมงเห็น ‘วาฬ’ ติดข่ายดักปลา โทรหายามชายฝั่งก็ไม่มา เลยโดดลงทะเลไปช่วยเองซะเลย

ถ้าเราเห็นว่าสัตว์ที่น่าสงสารตกอยู่ในอันตราย เป็นใครก็คงจะอดหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือมันไม่ได้ และเหตุการณ์นี้ก็เช่นเดียวกัน

เมื่อมีชาวประมงคนหนึ่งเห็นว่ามีวาฬติดข่ายดักปลาอยู่ เขาเลยตัดสินใจดำน้ำลงไปในทะเลเพื่อช่วยเหลือมันออกมา กลายเป็นภาพสุดคูลที่อบอุ่นหัวใจแบบสุดๆ ไปเลย

 

วิดีโอของเหตุการณ์นี้

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่าขณะกำลังกลับจากการหาปลาในท้องทะเลอันกว้างใหญ่แถบชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ชาวประมงชื่อว่า Sam กับเพื่อนร่วมงานของเขา ดันไปเห็นว่ามีวาฬหลังค่อมตัวหนึ่งไปติดเข้ากับข่ายดักปลาเข้าให้

“พวกเรากำลังกลับมาจากการหาปลา แล้วเห็นหางของวาฬตัวนี้ติดอยู่กับตาข่าย มันดิ้นไปดิ้นมาอยู่บนผิวน้ำอยู่อย่างนั้นโดยที่ทำอะไรไม่ได้”  Nicholas เพื่อนชาวประมงกล่าว

 

มานี่สิเจ้าวาฬ ฉันจะช่วยแกเอง

 

ในเรื่องนี้ทั้งคู่ได้โทรศัพท์ไปแจ้งยามชายฝั่งเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ แต่ว่าหลังจากรออยู่สักพักใหญ่ๆ พวกเขาก็โทรมาบอกว่าพวกเขาคงทำอะไรไม่ได้และไม่มาแล้ว

จากการที่เห็นดังนั้น พวกเขาก็คิดว่าจะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อที่จะช่วยเหลือมันให้เป็นอิสระให้ได้ ในที่สุด Sam จึงตัดสินใจกระโจนลงไปในทะเล แล้วใช้มีดที่พกไปด้วยตัดตาข่ายปล่อยวาฬกลับสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ

 

นิ่งๆ ลูกนิ่งๆ

 

“มันเป็นอะไรที่โคตรบ้าเลยเชื่อไหม ตอนที่ยามชายฝั่งโทรมาบอกเราว่าไม่สามารถทำอะไรได้แล้วให้ปล่อยมันไปตามยถากรรม ผมเลยเร่งเสียงให้เจ้าวาฬได้ยินว่าไม่มีใครมาช่วยเอ็งแล้ว

มีแต่พวกเรานี่แหละที่เป็นความหวังของเอ็ง แล้วเราก็ทำมัน” Nicholas กล่าว

 

ฮึบเข้าไว้

 

เหตุการณ์นี้ได้สร้างเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตมากมายถึงความมีจิตใจดี และไม่ยอมทิ้งวาฬของพวกเขาเหล่านี้ซึ่งเห็นแล้วมันก็อบอุ่นหัวใจดีเหลือเกินใช่ไหมล่ะ!?

 

ที่มา: ladbible, newsflare


Tags:

Comments

Leave a Reply