คนขับรถบัสกลายเป็น ‘ฮีโร่’ หลังไล่ผู้โดยสารลงทั้งคัน เพราะไม่ยอมขยับที่ว่างให้ผู้พิการ

บางครั้งสถานการณ์ธรรมดาๆ ก็สามารถสร้าง ‘ฮีโร่’ ได้ โดยที่ไม่ต้องใช้พลังวิเศษอะไรเลยแม้แต่น้อย…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ เมื่อพนักงานขับรถบัสถูกยกย่องให้กลายเป็น ‘ฮีโร่’ หลังจากที่เขาสั่งให้ผู้โดยสารทุกคนลงจากรถ เพราะพวกเขาไม่ยอมขยับเว้นที่ว่างให้ ‘คนนั่งวีลแชร์’

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นาย Francois Le Berre เป็นผู้พิการต้องนั่งรถเข็นวีลแชร์ ขณะที่เขาเรียกรถบัสแต่กลับกลายเป็นว่าขึ้นไปบนรถไม่ได้เพราะไม่มีใครขยับตัวเปิดทางให้กับเขาเลย

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พนักงานรถบัสที่เห็นเหตุการณ์รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง เขาจึงตัดสินใจไล่ผู้โดยสารทุกคนลงจากรถ ก่อนที่จะช่วยเหลือนาย Francois ขึ้นไปบนรถและขับออกไป ราวกับว่าเป็นผู้โดยสาร VIP ยังไงยังงั้นเลย

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ถูกแชร์ลงโซเชียลมีเดียโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Accessible Pour Tours (Accessible For All) ที่ดูแลโดยนาย Francois พร้อมกับแคปชันว่า

 

 

“เมื่อวานนี้ขณะที่กำลังรอรถบัสอยู่ในปารีส ไม่มีใครต้องการที่จะขยับตัวเอง เพื่อสร้างช่องว่างให้ผมขึ้นไปบนรถบัสได้ ก่อนที่คนขับรถจะลุกขึ้นแล้วสั่งให้ผู้โดยสารทุกคนลงจากรถ จากนั้นเขาก็เดินมาหาผมแล้วบอกว่า ‘ผมจะช่วยให้คุณขึ้นไปบนรถเอง ส่วนคนอื่นรอคันต่อไปก็แล้วกันนะ’”

 

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามากดไลก์ถึง 12,200 ครั้ง และรีทวีตไปอีกกว่า 5,700 ครั้งเลยทีเดียว

 

หลายคนต่างก็ชื่นชมการกระทำของคนขับรถบัส และยกย่องให้เขาเป็น ‘ฮีโร่’

 

“รู้สึกยินดีมากที่รู้ว่าคนขับรถให้ความสำคัญกับผู้พิการ พวกเขาควรจะได้รับการบริการอย่างเท่าเทียม สำหรับผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็ถือเป็นบทเรียนที่ดี หวังว่าพวกเขาจะเข้าใจนะ”

 

“ยอดเยี่ยมมากเลยคนขับรถ และขอประณามการกระทำของผู้โดยสารทุกคน!!”

 

“นี่แหละคือสิ่งที่เหล่าผู้โดยสารควรจะได้รับ คนขับรถบัสนายคือฮีโร่ตัวจริง”

 

ที่มา : ladbible, standard, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply