น้องหมางอนหนักมากเพราะแม่ไปข้างนอกนานเกินไป แม่เลยขอโทษ จนมันหายงอน

สุนัขส่วนใหญ่มีนิสัยไม่ต่างจากเด็กน้อยเลย อย่าง Samson สุนัขพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ ที่ไม่ต้องการอะไรนอกจากอาหาร พื้นที่สำหรับวิ่งและเล่น ที่สำคัญที่สุดคือ มันอยากให้แม่อยู่ด้วยตลอดเวลา

เข้าใจนะว่าติดแม่มาก แต่จะให้แม่อยู่ด้วยตลอดเวลาคงจะไม่ได้ เพราะบางครั้งแม่ก็ต้องออกไปทำธุระข้างนอกบ้าง และอาจจะพามันไปด้วยไม่ได้

 

 

เวลาแม่ออกไปข้างนอกแต่ละครั้ง ไม่ได้แอบไปเที่ยวโดยไม่บอกมัน แต่เธอออกไปทำงานซะส่วนใหญ่ นอกจากทำงานก็ออกไปซื้ออาหารให้ Samson นี่แหละ

Samson เองก็ดูเหมือนจะชินกับการที่แม่ออกไปข้างนอกเพื่อทำสิ่งเหล่านั้น แต่แล้ววันหนึ่ง คุณแม่ออกจากบ้านไปนานกว่าปกติ และน้องหมาไม่โอเคที่แม่ทำแบบนั้น มันเลยหาวิธีทำให้แม่รู้

 

 

ปกติแล้ว Samson จะรีบวิ่งไปทักทายแม่ด้วยความตื่นเต้นเมื่อเธอกลับถึงบ้าน แต่วันนั้นน้องหมาไม่ทำแบบนั้น เพื่อให้แม่รู้ว่ามันกำลังงอนอยู่

ตอนที่แม่เดินเข้าประตูหน้าบ้าน Samson นั่งพิงผนังและไม่ยอมมองหน้าเธอ เห็นได้ชัดว่ามันงอนหนักมาก จนคุณแม่รู้สึกผิดที่ออกบ้านนานเกินไป

 

 

คุณแม่จึงเดินเข้าไปใกล้มัน และพูดกับมันเพื่อธิบายให้มันฟังว่าทำไมถึงออกไปนานกว่าปกติ พร้อมกับขอโทษที่ทำให้มันเสียใจ

คุณแม่พูดกับน้องหมาว่า “ดูจากหน้าแล้ว แม่รู้ว่านะว่าลูกไม่ดีใจที่เห็นแม่ แม่รู้ว่าลูกผิดหวังและเสียใจ แม่ขอโทษจริงๆ นะ”

และแล้วคำขอโทษนั้นก็ได้ผล น้องหมาวิ่งเข้าไปหาเธอ มันแกว่งหางด้วยความดีใจ และให้อภัยเธอในที่สุด ตอนนี้ Samson กลายเป็นลูกน้อยที่น่ารักของแม่เหมือนเดิม

 

 

ติดตามความน่ารักของ Samson ได้ที่ช่องยูทูบ welovenewfies

 

ทำไมออกบ้านไปนานขนาดนี้ งอนแล้ว โป้ง!!

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply