เหมียวหายไปกว่า 2 ปีครึ่ง ก่อนที่ครอบครัวจะเจอมันในเพจของศูนย์พักพิงสัตว์

แมวหลายๆ ตัว ชอบออกไปเที่ยวข้างนอก บางครั้งไปแป๊บๆ ก็กลับ บางครั้งก็ไปนานเป็นชั่วโมง เป็นวัน หรืออาจจะเป็นสัปดาห์ แต่ในที่สุด มันก็จะกลับของมันเอง

เช่นเดียวกับ Jimmy เหมียวผู้น่ารักและซุกซนในเวลาเดียวกัน มันชอบออกไปเที่ยวในละแวกบ้าน ไปทักทายเพื่อนบ้านบ้าง ไปนั่งชิลในที่จอดรถบ้าง และเมื่อพอใจกับการสูดอากาศข้างนอกแล้ว มันก็จะกลับเข้าบ้านเอง

 

 

กระทั่งในเดือนกันยายนปี 2014 Jimmy ได้ขอออกไปเที่ยวข้างนอกเหมือนทุกครั้ง และพ่อแม่ก็ปล่อยมันออกไป เพราะคิดว่าอีกไม่กี่ชั่วโมง มันคงกลับมาร้องเมี๊ยวๆ ให้เปิดประตูให้

แต่ปรากฏว่าตั้งแต่ตอนนั้น Jimmy ไม่กลับมาอีกเลย

Susan Marotta Zelitsky เจ้าของ Jimmy เสียใจมาก เมื่อรู้ว่าแมววัย 13 ปีของเธอหายไป เธอกับสามี รวมทั้งลูกๆ จึงติดป้ายประกาศทั่วละแวกบ้าน หวังว่าจะมีใครสักคนเจอมัน

 

 

เวลาผ่านไปสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า เดือนแล้วเดือนเล่า ครอบครัวไม่ได้รับเบาะแสของ Jimmy เลย ในที่สุด Zelitsky ก็เลิกหวังที่จะเจอมันอีกครั้ง

ตลอดระยะเวลา 2 ปีครึ่ง นับตั้งแต่ Jimmy หายตัวไป Zelitsky ไม่รู้เลยว่ามันไปอยู่ที่ไหน แต่แล้วในเดือนมีนาคม ปี 2017 เรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น

วันนั้น Zelitsky กำลังเลื่อนดูหน้าเพจเฟซบุ๊กของศูนย์พักพิง และเห็นโพสต์เกี่ยวกับแมวจรจัดที่ถูกพาเข้ามาหลังจากเกิดพายุหิมะ เมื่อจ้องแมวตัวนั้นดีๆ เธอก็สังเกตเห็นว่ามันคล้าย Jimmy มาก

 

 

Zelitsky จึงติดต่อไปยังศูนย์พักพิง แล้วพวกเขาก็บอกให้เธอมาตรวจสอบ ขณะเดียวกัน เธอก็กลัวว่ามันจะไม่ใช่ Jimmy เลยพาเพื่อนบ้านที่สนิทกับเจ้าเหมียวไปด้วย

ยิ่งใกล้ศูนย์พักพิงมากเท่าไหร่ Zelitsky ก็ยิ่งกังวลว่ามันจะไม่ใช่ Jimmy และถ้าใช่มันจริงๆ มันจะจำเธอได้หรือเปล่า

 

 

เมื่อไปถึงและเห็นเจ้าเหมียวตัวนั้น เธอมั่นใจว่ามันคือ Jimmy จริงๆ ขณะที่เหมียวเองก็ดูตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เจอเจ้าของตัวเองอีกครั้ง

Zelitsky เล่าว่า “ทันทีที่ฉันเปิดกรงของมัน ฉันถามมันว่า ‘Jim นั่นลูกใช่มั้ย?’ มันจึงก็เดินออกมาแล้วเอาหัวถูไถกับฉัน ฉันดีใจจนพูดไม่ออกและเริ่มร้องไห้”

 

 

วันต่อมา สามีของ Zelitsky มาหาเหมียวตัวนั้นเพื่อยืนยันอีกครั้งว่ามันคือแมวของพวกเขาจริงๆ ทันทีที่แมวตัวนั้นเจอเขา มันก็ทักทายเขาอย่างอบอุ่น เห็นได้ชัดว่ามันคือ Jimmy และมันก็คิดถึงพ่อมากด้วย

 

 

ตอนนี้ Jimmy อายุ 17 ปีแล้ว มันยังเป็นแมวที่ชอบอยู่กับพ่อแม่และเพื่อนหมาเหมือนเดิม ที่สำคัญมันยังรักครอบครัวมากกว่าสิ่งอื่นใดบนโลกใบนี้

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply