‘อดีตหมาจรจัด’ โชว์ความสามารถในงานโชว์สุนัข น่ารักจนชนะใจคนดูทั้งสนาม

ต้นทุนชีวิตคนเราอาจไม่เท่ากัน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะประสบความสำเร็จไม่ได้ และไม่ใช่แค่มนุษย์เราเท่านั้น สัตว์ก็เช่นกัน

และนี่คือเรื่องราวของ Baron Kratu von Bearbum  อดีตหมาจรจัดที่พิสูจน์ให้โลกเห็นว่า ‘หมาจรจัดก็ฉลาดเหมือนกัน’

 

 

ในอดีต กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Wood Green ได้ช่วย Kratu จากการเป็นหมาจรจัด ตอนนั้นมันอาศัยอยู่ในที่ทิ้งขยะอันตราย ซึ่งสุนัขส่วนใหญ่ที่อยู่ที่นั่นมักจะกัดกัน อดอยาก และไม่มีที่พักพิงที่ปลอดภัย

หลังจากได้รับการช่วยเหลือ Kratu ก็อยู่ในการดูแลของเจ้าของคนใหม่คือ Tessa Eagle Swan ผู้ที่มุ่งมั่นจะลบล้างอดีตที่เจ็บปวดของมันด้วยการมอบอนาคตที่สดใสให้

 

 

ในช่วงเวลาที่อยู่กับ Eagle น้องหมาไม่เพียงแค่ลืมอดีตที่เจ็บปวด แต่มันกลายเป็นสุนัขบริการที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยสูงอายุ โดยเฉพาะผู้ป่วยสมองเสื่อม และเป็นผู้ที่สร้างความสนุกสนานในงานโชว์สุนัข

แต่ด้วยความเป็นมิตรของมันนี่แหละ ทำให้การแสดงของมันในบางครั้งไม่เป็นไปตามที่ฝึกไว้ เพราะในขณะที่อยู่ระหว่างโชว์ มันชอบออกนอกลู่นอกทาง แล้ววิ่งเข้าไปอ้อนขอความรักจากผู้คนที่อยู่ข้างสนาม

 

 

การออกนอกลู่นอกทางแบบนี้ อาจจะทำให้ Kratu ไม่ชนะการแข่งขัน แต่มันชนะใจทุกคนที่อยู่ในสนาม เพราะพวกเขาตกหลุมรักในความน่ารักของมัน

สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าความพิเศษของสุนัขไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ ต้นทุนที่ดี หรือการมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ แต่อยู่ที่ความสามารถในการกระจายความสุขให้ผู้คนด้วยการเป็นตัวของตัวเอง

 

 

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคลิปการโชว์ของ Kratu จึงมีคนเข้าชมกว่า 10 ล้านครั้ง ที่สำคัญมันเคยได้รับรางวัลโชว์ที่ดีที่สุดมาแล้วหลายเวที ทั้งๆ ที่ความสามารถของมันก็ไม่พิเศษไปกว่าสุนัขตัวอื่นๆ

ทุกวันนี้ แม้จะเป็นสุนัขที่มีชื่อเสียงและมีฐานแฟนคลับเพียบ แต่มันก็ยังทำงานเป็นสุนัขบริการเหมือนเช่นเคย ช่างเป็นสุนัขที่ฉลาดและน่าทึ่งจริงๆ

ติดตาม Kratu ได้เพจเฟซบุ๊ก Baron Kratu von Bearbum นะคะ

 

 

ที่มา thedodo l weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply