หมาชาเป่ยตาบอดไม่ยอมไปไหน ถ้าไม่มีเพื่อนหมาชิวาว่าแก่อยู่ข้างๆ ด้วย

ถ้าคุณได้เจอหมาชาร์เป่ย Stevie กับหมาชิวาว่า Jimmy คุณจะรู้ว่าคำว่าสนิทกันยังน้อยเกินไปสำหรับพวกมัน พวกมันอยู่โดยไม่มีอีกตัวไม่ได้เลย

หมาทั้ง 2 ตัวถูกช่วยมาไว้ในศูนย์พักพิงสัตว์เมื่อไม่นานมานี้ พวกมันเป็นจุดสังเกตตั้งแต่มาถึงศูนย์พักพิงเลยล่ะ เพราะความสัมพันธ์ของทั้งคู่ทำให้คนที่ได้เห็นประทับใจ

 

 

หมาทั้ง 2 ตัวจะอยู่ด้วยกันเสมอ โดยเจ้า Jimmy ซึ่งอายุมากกว่าจะทำหน้าที่เหมือนเป็นคนปกป้อง Stevie ซึ่งตาบอด ไม่เคยมีสักครั้งเลยที่พวกมันห่างกัน

ถึงแม้หมาทั้ง 2 ตัวดูเหมือนจะเคยอยู่ในบ้านกับมนุษย์มาก่อน แต่ก็ไม่มีใครออกมาตามหาพวกมันเลย แม้ว่าจะมาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์สักพักแล้ว

 

 

Neda Rosa จากกลุ่มช่วยเหลือหมา California Shar-Pei Rescue ได้มาเจอพวกมัน เธอก็อยากจะช่วยรับ Stevie ออกไปดูแล และครั้งนี้เธอก็ให้เจ้า Jimmy ติดไปด้วยเป็นกรณีพิเศษ

เธอเล่าว่า “พวกเราเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ช่วยแต่หมาชาเป่ยเท่านั้น แต่พอเราได้เห็นว่าหมาทั้ง 2 ตัวสนิทกันขนาดไหน เราก็ไม่อยากจะแยกพวกมันออกจากัน เลยรับเจ้าชิวาว่าไปด้วย”

 

 

แม้จะย้ายมาอยู่ในศูนย์พักพิงของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่มีคนคอยดูแลอย่างดีแล้ว Jimmy ก็ยังคงดูแล Stevie อยู่ใกล้ๆ เหมือนเดิม พวกมันรักกันตลอดเวลาจริงๆ

Rosa บอกว่า “ตั้งแต่ทำงานช่วยหมามา 30 ปี ฉันยังไม่เคยเห็นความสัมพันธ์ไหนที่แนบแน่นเหมือนหมา 2 ตัวนี้มาก่อนเลย”

 

 

Rosa จึงตั้งใจว่าจะหาคนรับเลี้ยงที่ยอมรับทั้ง Stevie และ Jimmy ไปอยู่บ้านเดียวกันให้จงได้ เธอไม่ยอมเห็นเพื่อนรัก 2 ตัวนี้ต้องแยกจากกันหรอก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply