นักโทษประหารเลือก ‘หางหมู – อุ้งเท้าหมู’ เป็นมื้อสุดท้ายในชีวิต ก่อนลาจากโลกนี้ไป

คงจะดีไม่น้อยถ้าหากว่าเราสามารถสามารถกำหนดได้ว่า ‘มื้อสุดท้าย’ ในชีวิตของเราอยากจะกินอะไร แต่ก็อย่างว่าชีวิตเป็นเรื่องไม่แน่นอนและเราอาจจะไม่มีโอกาสได้เลือกด้วยซ้ำว่ามื้อสุดท้ายในชีวิตจะกินอะไรดี

แต่สำหรับ ‘นักโทษประหาร’ แล้ว พวกเขามีกำหนดเวลาชีวิตที่แน่นอน และสามารถเลือกกินอาหารมื้อสุดท้ายบนโลกนี้ได้ ทว่าก็มีนักโทษอยู่คนหนึ่งที่เลือกกินอาหารแปลกๆ เป็นมื้อสุดท้ายซะอย่างงั้น!!

 

 

อย่างที่รู้ๆ กันว่าในประเทศสหรัฐอเมริกายังคงมีโทษประหารชีวิตอยู่ ดังนั้นแล้วนักโทษที่ต้องคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง ก็อาจจะได้รับการตัดสินโทษขั้นสูงสุดนี้

และชายนามว่า Edmund Zagorski ก็คือหนึ่งในบุคคลเหล่านี้ ความผิดของเขาคือฆาตกรรมเหยื่อ 2 รายและศาลได้ตัดสินประหารชีวิตไปตั้งแต่ปี 1984 ซึ่งในตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เขาจะต้องรับโทษกับสิ่งที่ก่อไปแล้ว

 

 

ฆาตกรคนนี้สามารถเลือกทางจบชีวิตของตัวเองได้สองทาง นั่นคือการนั่งเก้าอี้ไฟฟ้าหรือฉีดยาเข้าสู่กระแสเลือดตามที่กฎหมายกำหนด

ในที่สุดแล้วเขาเลือกที่จะใช้การนั่งเก้าอี้ไฟฟ้า เพราะเขาบอกว่ามันคงเป็นอะไรที่รวดเร็วดีใช้เวลาเพียงแค่ 35 วินาทีเท่านั้นก็ไม่รู้สึกอะไรแล้ว ซึ่งจะต่างจากการฉีดยาที่อาจต้องทุกข์ทรมานนานถึง 18 นาที

และอาหารที่เขาเลือกเป็นมื้อสุดท้ายในชีวิตก่อนที่จะขึ้นนั่งเก้าอี้ไฟฟ้าก็คือ ‘หางหมู – อุ้งเท้าหมู’

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเขาถึงเลือกอาหารที่แปลกๆ เช่นนี้ (สำหรับต่างประเทศนี่อาจเป็นอาหารที่แปลกมาก) และกำหนดการประหารชีวิตของเขาก็คือวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั่นเอง

จึงหมายความว่าในตอนที่เราอ่านเรื่องนี้อยู่เขาคงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว…

 

คลิปการรายงานเรื่องนี้

 

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวแปลกๆ ที่เกี่ยวกับการประหารชีวิตที่เกิดขึ้นบนโลก แต่ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจมีเรื่องอะไรที่เหนือความคาดหมายอย่างนี้เกิดขึ้นอีก ก็เป็นได้

 

ที่มา: ladbible, wbir


Tags:

Comments

Leave a Reply