เหมียวกรามหักเลยกลายเป็น ‘แมวหน้าเหวี่ยง’ แต่นั่นคือเสน่ห์ที่ทำให้ทุกคนหลงรัก

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเมืองดีพบแมวตัวหนึ่งที่กำลังเดินไปตามท้องถนนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บ

พลเมืองดีคนนั้นจึงติดต่อไปยัง RSPCA เพื่อขอความช่วยเหลือ… เพียงไม่นาน เจ้าหน้าที่ของ RSPCA ก็ไปรับเจ้าเหมียวมาอยู่ในการดูแลของพวกเขา และตั้งชื่อให้มันว่า Saul 

 

 

หลังจากประเมินสุขภาพเบื้องต้น สัตวแพทย์คาดว่ามันน่าจะประสบอุบัติเหตุบนถนนมา โดยได้รับบาดเจ็บที่ขากรรไกร ฟัน และตา

Caroline Allen ผู้อำนวยการของ RSPCA บอกว่า “จากการได้รับบาดเจ็บนี้ ทำให้กรามของมันดูแปลกๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหน้ามันเหมือนไม่พอใจตลอดเวลา”

เจ้าหน้าที่จึงเช็ดทำความสะอาดตัวให้ และเตรียมความพร้อมของร่างกายมัน เพื่อที่จะเริ่มต้นการรักษาได้

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ทุ่มเทเวลาค่อนข้างนานในการรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ ของ Saul รวมทั้งให้ความรักและความสนใจเท่าที่มันต้องการ

ตอนนี้ Saul กำลังได้รับการดูแลอย่างดีจากทีมงานของโรงพบาบาล และมันเองก็มีความสุขกับสิ่งที่พวกเขาให้ แม้ว่าสีหน้าของมันจะไม่แสดงออกว่ากำลังมีความสุขก็ตาม (ก็กรามมีปัญหาอะเนาะ ยิ้มยังไงก็เหมือนโกรธอยู่ดี)

เนื่องจากเจ้าเหมียวไม่มีไมโครชิพ พนักงานจึงเชื่อว่ามันเป็นแมวจรจัด

 

 

ในแต่ละวัน อาการของ Saul ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่ว มันจึงเริ่มสำรวจรอบๆ โรงพยาบาล

Caroline บอกว่า “หน้าของมันอาจจะดูเหมือนไม่พอใจ แต่มันเป็นแมวที่อ่อนหวานและเป็นมิตรมาก ที่สำคัญ หลังจากได้รับการรักษา มันฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว”

 

 

Saul จะรู้สึกดีเวลาที่พนักงานอุ้มมันหรือให้ความรักมัน เวลาเจอผู้คน ไม่ว่าใครก็ตาม มันจะเรียกร้องความสนใจจากพวกเขาเสมอ

 

 

เมื่ออาการบาดเจ็บต่างๆ ของ Saul หายเป็นปกติ มันจะได้ย้ายไปอยู่ที่ศูนย์รับเลี้ยงใน Southall เพื่อหาบ้านแสนอบอุ่นที่มันจะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

 

Caroline บอกว่า “ฉันมั่นใจว่าถ้ามีคนเห็นแมวหน้าเหวี่ยงตัวนี้ พวกเขาต้องตกหลุมรักมัน อันที่จริงๆ เราคิดว่ามันเป็นเซเลบได้เลยด้วยซ้ำ ถ้าได้เป็นเซเลบจริงๆ มันต้องทำเงินได้มากแน่ๆ”

 

 

หน้าของ Saul อาจจะดูเหวี่ยงตลอดเวลา แต่ความบกพร่องนี้กลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้มนุษย์ตกหลุมรัก เจ้าเหมียวเองก็รักเพื่อนมนุษย์มากๆ และมันจะยิ่งมีความสุขหากมีที่ปลอดภัยให้มันอยู่ มีคนคอยดูแลและสนใจเมื่อมันต้องการ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply