สะเทือนใจ คุณแม่โพสต์ภาพ “ลูกสาววัย 6 ขวบ” ถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง จนต้องเข้าโรงพยาบาล

การกลั่นแกล้งหรือ Bullying เป็นปัญหาที่มีอยู่ในสังคมมาตั้งแต่อดีต และหลายคนมักจะมองผลกระทบของมันไม่ได้รุนแรงสักเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วผลกระทบของมันเลวร้ายกว่าที่คิดไว้มาก

เหมือนอย่างเรื่องของเด็กอายุ 6 ขวบคนหนึ่งที่ต้องที่ต้องนอนโรงพยาบาลเพราะป่วย เป็นไข้ กินไม่ได้นอนไม่หลับ เนื่องจากถูกกลั่นแกล้งจากที่โรงเรียนเรียน

 

 

ในวันที่ 30 ตุลาคม 2018 Carrie Golledge จากเมือง Tiverton สหราชอาณาจักร ได้โพสต์รูปของ Sophia Golledge ลูกสาวของเธอที่นอนซมอยู่บนเตียงพยาบาลลงในเฟซบุ๊ก

โดยคุณแม่เล่าว่าที่เธอป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลนี้เป็นเพราะเธอถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนถึงขนาดที่กินข้าวไม่ลง  ร้องไห้ตลอดเวลา และยังมีอาการวิตกกังวลอีกด้วยและอาการหนักถึงขั้นที่อาเจียน 20 ครั้งใน 1 ชั่วโมง

นี่เป็นเพราะเด็กที่ลูกของเธอคิดว่าเป็น “เพื่อนสนิท” กลั่นแกล้งเธอมาอย่างยาวนาน จนมีปัญหาด้านจิตใจ แต่เธอคิดว่านี่เป็นเรื่องปกติจนเก็บสะสมมาเรื่อยๆ

 

 

เมื่อ Carrie เอาเรื่องนี้ไปบอกกับโรงเรียน แทนที่จะได้รับการแก้ปัญหา แต่ทางโรงเรียนกลับตอบกลับมาว่า “มันเป็นเรื่องของเด็ก 6 ขวบเอง แค่เด็ก 6 ขวบเอง”

และทันทีที่ได้เห็นการตอบกลับสุดแย่จากสถานศึกษาแล้ว ทางเลือกที่เหลืออยู่ของคุณแม่ก็คือการย้ายลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนไปยังโรงเรียนแห่งใหม่

 

 

ทั้ง Carrie และ Sophie ต่างไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก เธอจึงได้โพสต์เรื่องนี้ลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งก็มีชาวเน็ตหลายคนส่งข้อความมาให้คำแนะนำและกำลังใจแก่ทั้งคุณแม่และหนูน้อยกันเต็มไปหมด

 

“ขอโทษที่คุณต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วยนะ Carrie ผมหวังว่าหนูน้อยจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ดีๆ ที่เธอสมควรเจอ” 

 

“หนูน้อยผู้น่าสงสาร ทำไมเด็กเดี๋ยวนี้แย่จัง หวังว่าปัญหาทั้งหมดจะถูกจัดการโดยเร็วนะ”

 

“นี่มันเลวร้ายมาก! เด็กน้อยผู้น่าสงสาร ขอส่งกอดใหญ่ให้เธอนะ โรงเรียนนี้ควรจะถูกร้องเรียน เธออายุ 6 ขวบเองนะพระเจ้า! ขอกอดมอบกอดอุ่นๆ ให้เธอ”

 

“ดูยังไงเรื่องนี้มันก็น่ากลัว เพื่อสุขภาพของเธอ คุณควรย้ายเธอไปโรงเรียนใหม่หรือไม่ก็ให้เธอเรียนจากบ้านนะ หากคุณอยากให้ช่วยก็บอกฉันมาได้”

 

ที่มา Carrie Golledge, The Sun


Tags:

Comments

Leave a Reply