‘นกแก้วแสนรู้’ ช่วยชี้ตัวผู้ร้ายที่ทำร้ายครอบครัวของมัน จนคนร้ายถูกลงโทษ

ภรรยาและเจ้าหมาของชายชาวอินเดียถูกฆ่าตายในบ้านของตัวเอง ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลยนอกจากเจ้านกแก้ว และก็ไม่มีใครคาดคิดเช่นกันว่ามันจะช่วยระบุตัวคนร้ายได้

Sharma กลับบ้านมาพบว่าเจ้าหมาของตัวเองนอนจมกองเลือกตายอยู่บริเวณหน้าบ้าน และเมื่อเข้าไปในบ้านเขาก็เห็นภรรยาของเขาถูกฆ่าเช่นเดียวกันกับเจ้าหมาเลย

 

Sharma ชายชาวอินเดียพบกับเรื่องน่าเศร้า

 

หมาของเขาถูกฆ่าตาย

 

ภรรยาของเขาก็ถูกฆ่าด้วย

 

แม้ว่าจะเป็นการฆาตกรรมที่โหดร้าย ทว่าตำรวจกลับสืบหาตัวคนร้ายที่แท้จริงไม่ได้ เนื่องจากมีความเป็นได้มากมายที่มาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้การสืบสวนไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

นอกจากนี้หลักฐานที่ทางตัวรวจมีก็ยังไม่มากพอที่จะระบุตัวคนร้ายคนใดคนหนึ่งได้ เนื่องจากมีผู้ต้องสงสัยจำนวนมากจนไม่สามารถสืบเรื่องทั้งหมดได้ในระยะเวลาสั้นๆ

 

 

อย่างไรก็ตามตอนเกิดเหตุยังมีผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ตัวหนึ่ง มันคือเจ้า Mitu นกแก้วที่ครอบครัวเลี้ยงไว้เอง มันเปรียบเสมือนลูกของบ้านนี้อีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

คนในครอบครัวเล่าว่าพวกเขาเลี้ยง Mitu มาตั้งแต่ที่บ้านเก่า แม้จะย้ายมาบ้านใหม่ก็ยังพามันมาด้วย จนถึงตอนนี้ก็เลี้ยงมันมาตั้ง 28 ปีแล้ว มันเป็นนกแก้วที่เฉลียวฉลาด จำเสียงเรียกและโต้ตอบมนุษย์ได้ดี

 

 

ในตอนที่ไม่รู้จะสืบหาตัวคนร้ายยังไง Sharma เชื่อว่า Mitu จำคนร้ายที่ฆ่าแม่และเพื่อนหมาต่อหน้ามันได้ และนึกย้อนกลับไปถึงตอนที่มันมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งเป็นพิเศษ

ผู้ต้องสงสัยคนนั้นเป็นญาติของเขาเอง ตอนที่ Mitu เจอเขาในที่เกิดเหตุตอนตำรวจกำลังสืบสวนอยู่ เจ้านกแก้วก็กระพือปีกรุนแรงและร้องเสียงดังจนผิดสังเกต เขาคิดว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นเบาะแสได้ จึงบอกให้ตำรวจสืบสวนคนคนนี้เป็นพิเศษดู

 

 

เมื่อลองสืบผู้ต้องสงสัยคนนั้นแบบเจาะลึกดูแลในที่สุดตำรวจก็พบว่าเขาคือคนร้ายจริงๆ โดยแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากการลักขโมยของ แต่ภรรยาของ Sharma เห็นเข้าเขาจึงต้องฆ่าเธอปิดปาก

ที่เขาฆ่าเจ้าหมาด้วยเป็นเพราะเขากลัวว่ามันจะระบุตัวเขาได้ แต่เขาไม่เคยนึกเลยว่านกแก้วในห้องที่เขาไม่ได้สนใจจะระบุตัวเขาได้เช่นกัน

 

 

เหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับทุกคน โดยเฉพาะกับคนในครอบครัวอย่าง Sharma และเจ้า Mitu ด้วย

ในช่วงแรกที่แม่ตายไป Mitu ซึมเศร้าจนไม่ยอมกินข้าวเลยทีเดียว และมันก็จะเข้ามาใกล้ๆ รูปของแม่เหมือนว่ามันคิดถึงเธอมากๆ ซึ่งก็ยิ่งทำให้ Sharma ผู้เป็นสามีคิดเธอเข้าไปใหญ่

แต่อย่างน้อยๆ Mitu ก็ได้ช่วยทำให้ตำรวจจับตัวคนร้ายที่ทำร้ายแม่ของมันไปลงโทษได้แล้ว หวังว่าครอบครัวและเจ้านกแก้วจะทำใจกับการสูญเสียครั้งนี้ได้เร็วๆ นะ

 

 

ทั้ง Sharma คิดถึงภรรยาของเขามาก Mitu ก็คิดถึงเธอมากด้วย

 

รับชมคลิปเรื่องราวของ Sharma และ Mitu

 

ที่มา: SBS TV Animal Farm


Tags:

Comments

Leave a Reply