6 ข้อแก้ตัวสุดแปลกจากนักเรียนผู้มาสาย ที่คุณครูต้องขอเอามาแชร์สักหน่อยล่ะ

ในชีวิตการเรียน เพื่อนๆ เคยไปเข้าเรียนไม่ทันกันบ้างมั้ย ซึ่งบางคนก็อาจจะมีเหตุบังเอิญให้สายจริงๆ บางคนก็อาจจะตื่นสายหรือบางคนก็อาจจะแค่ขี้เกียจก็ตาม แต่เรามักจะมีข้อแก้ตัวในการมาสายไว้ตอบคุณครูอยู่เสมอ

แต่ข้อแก้ตัวที่เพื่อนๆ เคยใช้มาจะกลายเป็นข้ออ้างธรรมดาไปเลย เมื่อมาเจอกับข้ออ้างของนักเรียนมาสายที่ #เหมียวโคบี้ รวบรวมมาจากประสบการณ์ตรงของเหล่าคุณครู

นักเรียนแต่ละคนจะมีข้ออ้างอย่างไรนั้น เอามาชมกันเล้ย!!

 

  1. เคยมีนักเรียนถือซุ้มล้อรถยนตร์เข้ามาในห้องเรียน (จะไม่อยากแก้ตัวเยอะ เลยเอาหลักฐานมาให้จารย์ดูว่ารถหนูพัง) อาจารย์ก็พยักหน้าตอบและสอนต่อโดนไม่ได้พูดอะไร

 

2. มีนักเรียนคนหนึ่งที่อยู่ชั้น ม.ปลาย มีเรียนสายเพราะเขาลืมไปว่าตัวเองเรียน ม.ปลาย และไปเข้าเรียนชั้น ม.ต้น แทน

แถมยังนั่งรอเรียนเรียบร้อยก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าตัวเองมาเรียนผิดที่

 

3. ฉันสอนอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ มีนักเรียนชั้น ป.5 มาสายเพราะว่าเขาไป “จับปลาวาฬ” มา ซึ่งจริงๆ จับปลาวาฬในที่นี้คือคำศัพท์ท้องถิ่นที่มีความหมายว่า “ไปขลิบอวัยเพศ”

 

4. ใน ม.ปลาย มีนักเรียนหญิง 2 คนขอไปเข้าห้องน้ำตอนเริ่มเรียนการแสดงคาบ 45 นาที คุณครูก็ให้ไป ซึ่งพวกเธอกลับมาตอนที่เหลือเวลาอีก 5 นาทีแถมถือถุงแมคโดนัลด์มาด้วย

คุณครูยักคิ้วและถามว่าทำไมถึงไปห้องน้ำนานจัง หนึ่งในนักเรียนหญิงก็ตอบกลับมาว่า “มีคนต่อแถวเข้าห้องน้ำยาวไปหน่อยค่ะ”

 

3. ฉันสอนนักเรียนอายุ 11 ขวบซึ่งมาสายเป็นเวลา 30 นาทีเพราะว่าเขาต้องรอชาร์จไฟให้รองเท้าไฟ LED ของเขา

แถมกลัวเพื่อนๆ และคุณครูไม่เชื่อ เลยเดินแบบ Moonwalk โชว์ไฟจากรองเท้าเข้าไปนั่งที่นั่งของเขา อดคิดไม่ได้เลยว่านี่มันก็มันทั้งเจ๋งและทั้งบ้าในเวลาเดียวกัน

 

4. นักเรียนคนหนึ่งพูดกับครูว่า “ขอโทษครับ ผมมาสาย ผมก็เป็นแบบนี้แหละและมันก็จะเกิดขึ้นอีกแน่ๆ” โอเคเพื่อนๆ รู้เรื่องเลยทีนี้

 

5. “ในปีนี้ฉันได้สอนนักเรียนคนหนึ่งที่ตื่นมาเรียนสายตลอดทุกวัน จนฉันอดถามไม่ได้ว่าทำไมถึงมาสายตลอด (ไม่ได้ตั้งใจละลาบละล้วงนะ)

ซึ่งเขาบอกเหตุผลมาว่าเขาไม่ชอบเสียงนาฬิกาปลุก เขาเลยไม่ตั้งปลุกและเขาจะตื่นมาโรงเรียนด้วยตัวเอง”

 

6. ตอนที่ฉันสอนในมหาวิทยาลัย มีนักเรียนมาสอบไฟนอลสายเกือบหนึ่งชั่วโมง เขาแก้ตัวว่า “ประมาณ 25 นาทีที่แล้วผมติดคุกอยู่ครับ”

ที่มา The Chive


Tags:

Comments

Leave a Reply