‘ลูกแมวขี้อ้อน’ เกิดมาพร้อม ‘ขนสีแปลก’ แต่พอโตขึ้นมันก็ได้ขนสีแท้กลับคืนมา

ลูกแมวตัวหนึ่งถูกแม่ทิ้งให้อยู่ลำพัง มันจึงถูกนำไปส่งที่ศูนย์พักพิงในท้องถิ่น ลูกแมวตัวนั้นเกิดมาพร้อม Fever Coat คือมีขนสีขาวแซม ซึ่งเป็นสภาพที่เกิดจากแม่เครียดหรือไม่สบายตอนท้อง

มิ้วน้อยได้รับการดูแลจนมีสภาพดีขึ้น และขณะที่มันเติบโตขึ้น สีขนของมันก็เริ่มกลับมาเป็นสีธรรมชาติ จนอายุได้ 8 สัปาด์ สีขนแปลกๆ ทำให้มันดูเหมือนหมาป่า

 

 

ต่อมา Ashlee กับคู่หูจากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้เข้ามาในศูนย์พักพิง แล้วทัั้งคู่ก็ตกหลุมรักเจ้าเหมียวขนแปลกทันที

ตอนนั้น พวกเขาอยู่ในช่วงหาแมวมาเลี้ยงพอดี ดังนั้น เมื่อมาเจอกับมิ้วน้อยพิเศษตัวนี้ พวกเขาก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน และตั้งชื่อให้ว่า Sosuke

 

 

ระหว่างทางกลับบ้านใหม่ Sosuke ต้องการการสัมผัสตลอดเวลา และนั่นคือตอนที่ครอบครัวตระหนักว่าเจ้าเหมียวชอบการกอด

Ashlee บอกว่า “มันคลานเข้าไปอยู่ในฮู๊ดของคู่หูฉัน แล้วก็อยู่ที่นั่นตลอดทางจนถึงบ้าน”

 

 

เธอบอกอีกว่ามันไม่เคยเรียนรู้วิธีการร้องเมิี๊ยว ดังนั้นมันจึงร้องเจี๊ยบๆ แทน ตอนนั้น ขนของมันยังเป็น Fever coat และมันดูเหมือนหมาป่า

Sosuke เป็นแมวที่น่ารัก น่ากอดมากๆ และมันชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ มันทำตัวเหมือนนักสำรวจตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่ในบ้าน

 

 

เพราะมันชอบสำรวจ ดังนั้น เพียงไม่นาน มันก็ค้นพบที่โปรดของมัน ที่นั้นก็คือ บนไหล่ของ Ashlee และถ้าไม่นั่นบนนั้น มันก็จะเดินไปรอบๆ บ้าน

Ashlee บอกว่า “ฉันเกลียดการออกไปทำงานมากๆ แต่ทุกครั้งที่กลับมา Sosuke จะทำท่าตื่นเต้นเมื่อได้เห็นฉัน มันเอาหัวมาถูกไถฉันและเลียหน้าฉัน นั่นเป็นความรู้สึกที่ดีมาก”

 

 

ไม่ว่าแม่จะอยู่ที่ไหน Sosuke จะอยู่ที่นั่นกับพวกเขาด้วย มันตามพวกเขาไปทั่วบ้าน และจะชอบนอนหลับบนตัวเจ้าของมากกว่าบนที่นอนของมัน

 

 

ไม่กี่เดือนต่อมา พวกเขาเห็นการเปลี่ยนแปลงของ Sosuke จากทีมีคนสีขาวแซม ก็กลายเป็นขนสีดำประกายแดงทั่วทั้งตัว โดยมีขนสีขาวอยู่ตรงคอ ดูรวมๆ แล้ว น่ารักมากๆ

 

 

Sosuke โตขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่มันยังชอบขึ้นไปนั่งบนไหล่แม่เสมอ และอ้อนให้เดินไปรอบๆ บ้าน ราวกับนั่งรถเล่นอย่างงั้นแหละ

 

.

ทุกเช้าที่ตื่นมา พวกเขาจะเห็น Sosuke เป็นตัวแรก มันชอบนอนทับราวกับพวกเขาเป็นหมอน พอตกกลางคืน พวกเขาก็จะเห็นมันเป็นตัวสุดท้ายก่อนนอน

 

 

Sosuke จะทำให้แน่ใจว่าทุกคนในบ้านใส่ใจและให้ความรักมันเพียงพอทุกวัน แม้จะรับความรักอย่างล้นหลามแล้ว แต่มันก็ยังต้องการอ้อมกอดมากขึ้นอีกเรื่อยๆ

 

 

เมื่อเจ้าของรู้สึกไม่สบายใจ Sosuke จะใช้แขนทั้งสองข้างโอบรอบคอยเธอไว้ และทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นด้วยเสียงเพอร์ของมัน ดังนั้น มันไม่ได้รับความรักฝ่ายเดียว แต่มันเป็นฝ่ายมอบความรักให้มนุษย์ด้วย

 

 

ยิ่งโตขึ้น ความหล่อเหลาของมันยิ่งเบ่งบานขึ้น

 

มันต้องการการกอดตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่ในบ้าน

 

แม้ร่างกายจะโตขึ้น และเปลี่ยนไปจากตอนเด็ก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ ความน่ารักของมัน

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply