หงส์ถูกปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่มันรู้สึกอุ่นใจกว่า เมื่อกลับมาอยู่กับมนุษย์ที่ดูแลมันอีกครั้ง

หงส์ซึ่งได้มนุษย์ช่วยเอาไว้ ถูกเลี้ยงดูจนมันแข็งแรง พวกเขาอยากให้มันได้กลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติเหมือนหงสต์ตัวอื่นๆ ทว่าตัวมันเองอยากอยูกับมนุษย์มากกว่า

นาย Rob Adams เจอกับหงส์ Sidney ในท่าจอดเรือของเขาเมื่อตอนมันยังเป็นเล็ก มันถูกแม่ทิ้ง บาดเจ็บและไม่มีใครดูแล เขาเลยเก็บมันมาเพื่อให้มันรอดชีวิต

 

 

Rob ใช้ชีวิตอยู่กับ Sidney เหมือนกับมันเป็นลูกรัก เขาพามันไปเดินชอปปิงด้วยกัน พายเรือเล่นด้วยกัน แล้วก็นอนบนเตียงเดียวกัน

เขาเล่าว่า “ผมมีกล่องเล็กๆ ข้างเตียงซึ่งมันควรจะนอนหลับในนั้น แต่มันไม่มีความสุขถ้าไม่ได้นอนกอดกับผม พอมันได้มานอนบนเตียงด้วยกันมันถึงจะนอนหลับสนิท”

 

 

นอกจาก Rob แล้ว Sidney ก็ยังตีสนิทกับ Sophie เจ้าหมาชิวาว่าที่อาศัยอยู่ที่นั่นด้วย พวกมันกลายเป็นเพื่อนเล่นด้วยกัน ถึงเจ้าหมาจะลงไปเล่นในน้ำด้วยไม่ได้ก็ตาม

 

 

เพื่อนสนิทต่างสายพันธุ์

 

ชายหนุ่มเลี้ยงดูหงส์จนมันโตมากพอ จากนั้นเขาก็ส่งมอบมันให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA เพื่อให้พวกเขาส่งมันกลับไปอยู่กับหงส์ตัวอื่นๆ ตามธรรมชาติ

เขาคิดว่าเขาคงจะไม่ได้เจอมันอีกแล้ว แต่ไม่นานนักกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็ติดต่อเขากลับมา เพื่อขอให้เขารับตัว Sidney กลับไปอยู่ด้วย

 

 

RSPCA บอกว่า Sideney ไม่สามารถปรับตัวอยู่กับหงส์ตัวอื่นได้ เนื่องจากมันมีอาการเครียดมาก พวกเขาคิดว่ามันน่าจะเครียดเพราะต้องห่างจาก Rob ซึ่งเป็นเหมือนพ่อของมัน พวกเขาจึงคิดว่าให้มันกลับไปอยู่ที่เดิมน่าจะดีกว่า

 

 

ไม่ใช่แค่ Sidney เท่านั้นนะที่คิดถึง Rob เขาเองก็คิดถึงเจ้าหงส์มากด้วย เขาเล่าว่า “ผมรู้สึกว่าขาดมันไม่ได้ มันเองก็คิดถึงผมเหมือนกัน…

ผมรู้สึกวิเศษมากๆ ที่ได้เห็นมันกลับมาอยู่ในท่าเรืออีกครั้ง เราาใช้เวลาร่วมกันมานานและผ่านหลายอย่างมาด้วยกัน มันเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม…ผมรู้สึกดีใจเหมือนพ่อที่เห็นลูกกลับมาบ้านอีก”

 

 

สัตว์บางตัวก็ชอบอยู่กับคนมากกว่ากลับไปอยู่ตามธรรมชาติ เพราะมันอุ่นใจที่ได้อยู่กับคนที่มันรัก

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply