หญิงช่วยพิตบูลล์ถูกโซ่พันหัวจนขยับไม่ได้ และคืนอิสระให้ มันจึงได้รู้จักกับรักที่แท้จริง

Kerry Haney เป็นอาสาสมัครใน  Don’t Bully Us Rescue  เธอเป็นที่รู้จักในฐานะคนรักสัตว์ ดังนั้น เมื่อผู้คนเจอสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ พวกเขามักจะติดต่อเธอเสมอ

ล่าสุดมีคนโทรเข้ามาถึง 6 สาย ข้อความส่งมานับสิบ และมีคนแท็กเธอในเฟซบุ๊กอีกนับร้อย เกี่ยวกับสุนัขตัวหนึ่งที่ถูกล่ามโซ่ใต้ต้นไม้ในเมืองสวีเดสโบโร สภาพหิวโหยจนใกล้ตาย

หัวของมันติดอยู่ในโซ่ที่พันรอบต้นไม้ จนไม่สามารถขับหัวไปไหนได้ ที่นั่นไม่มีน้ำหรืออาหารสำหรับมัน มันต้องนั่งอยู่ในที่ที่เต็มไปด้วยอึและฉี่

 

 

หลังจากได้เห็นภาพนั้น Haney จึงรีบไปยังที่อยู่ที่มีคนส่งมาให้ เพื่อดูว่ามีหมาตามที่มีคนแจ้งมาหรือไม่ และถ้ามีโอกาส เธอจะพูดคุยกับครอบครัวของเจ้าหมาเพื่อหาทางช่วยมัน

Haney ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทั้งๆ ที่เป็นช่วงเวลากลางคืน เพราะเธอไม่อยากให้เจ้าหมาอยู่ในสภาพนั้นกว่านี้ แต่เมื่อไปถึง เธอไม่เห็นสุนัขอยู่ข้างนอกเลย

Haney จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วบอกพวกเขาเกี่ยวกับสุนัขที่มีคนแจ้งเข้ามา ตำรวจจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้สุนัขตัวนั้นปลอดภัย

 

 

ต่อมา ในสัปดาห์เดียวกันนั้น ตำรวจก็สามารถพาตัวเจ้าหมาออกจากครอบครัวของมันได้ แล้วพามันไปอยู่ใน Gloucester County Animal Shelter น้องหมาเป็นพันธุ์พิตบูลล์ มีชื่อว่า Max 

พวกเขาดูแล Max ในศูนย์พักพิง จนกระทั่งวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลได้ตัดสินว่าเจ้าของมีความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ และได้ปรับตามจำนวนที่กฏหมายกำหนด

ส่วน Max ศาลได้ตัดสินใจให้อยู่ในการดูแลของศูนย์พักพิงอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางศูนย์ได้ทดสอบพฤติกรรมของ Max แล้ว พบว่าไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด พวกเขาจึงขอความช่วยเหลือ Don’t Bully Us Rescue ซึ่งทางนี้ก็ยินดี เพราะพวกเขาตั้งใจจะดูแลมันตั้งแต่แรกแล้ว

เนื่องจาก Haney เป็นส่วนสำคัญในการช่วยเหลือ Max ตั้งแต่แรก ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจที่รับอุปถัมภ์มัน ขณะเดียวกัน เจ้าพิตบูลล์มีความสุขมากๆ ที่ได้รับโอกาสครั้งที่สองในชีวิต

ก่อนหน้านี้ ทางศูนย์พักพิงบอกว่ามันอาจจะก้าวร้าว แต่เมื่อ Haney พา Max กลับมาบ้าน เธอสังเกตเห็นว่ามันน่ารักและอ่อนหวานมากๆ

 

 

Haney บอกว่า “Max เป็นลูกหมาร่างใหญ่ ดูเหมือนตอนเด็กๆ มันไม่เคยได้เล่นเหมือนลูกหมาทั่วไป ดังนั้นมันจึงเล่นทุกอย่างที่อยากเล่น และปลอดปล่อยพลังทั้งหมดที่มี ในวัย 16 สัปดาห์” 

“ตอนนี้มันอาจะยังไม่รู้จักเรื่องมารยาท แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเรากำลังฝึกมันอยู่”

ชีวิตของ Max ถูกเติมเต็มด้วยความสุข มันสามารถเล่นและวิ่งได้อย่างอิสระ นอกจากนี้มันยังเข้ากันได้ดีกับหมาอีกสองตัวของ Haney และมันรักทุกคนที่เข้ามาทักทายมัน

 

 

ที่น่าทึ่งอีกอย่างคือ Max รักเด็กมากๆ นั่นเป็นเพราะว่าครอบครัวเก่าของมันมีลูกเล็กสองคน แล้วมันก็คิดถึงพวกเขามาก มันจึงมีความสุขเมื่อมีเด็กๆ เข้ามาเล่นด้วย

สำหรับอนาคต Haney ตั้งใจจะหาบ้านที่ดีที่สุดให้มัน ซึ่งต้องเป็นครอบครัวที่ยินดีจะพามันไปเดินเล่นบ่อยๆ หรือไม่ก็เล่นกับมันเป็นชั่วโมงได้

หลังจากที่ถูกครอบครัวเก่าทอดทิ้ง สิ่งที่ Max ต้องการคือ ครอบครัวใหม่ที่พร้อมจะรักมันอย่างไม่มีเงื่อนไข และไม่ละเลยมันอีก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply