แมวเหมียวอินกับเทศกาล ฮัลโลวีนทั้งทีขอมีเพื่อนใหม่เป็นโครงกระดูกละกัน

เทศกาลฮัลโลวีนเป็นวันหนึ่งที่คนมีสัตว์เลี้ยงต้องใส่ใจลูกๆ ให้ดี เนื่องจากทั้งหมาและแมวอาจจะตกใจกับคนแปลกหน้าในชุดประหลาดที่มาเคาะประตูทักทาย หรือของประดับบ้านน่าขนลุกเอาได้

ดีที่บ้านของเจ้าแมว Onyx ดูจะไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นเลย เพราะนอกจากเจ้าแมวจะเป็นมิตรกับคนแปลกหน้าแล้ว ดูเหมือนมันจะไม่กลัวผีด้วย แถมยังเข้าไปทำความสนิทสนมอีกต่างหาก

 

 

ปีนี้ Onyx เพิ่งจะได้สัมผัสกับเทศกาลฮัลโลวีนเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มันก็เป็นแมวจรจัดกำพร้าที่มีชีวิตยากลำบาก

ต่อมาเมื่อมันถูกช่วยเข้ามาไว้ในศูนย์พักพิง เจ้าแมวถึงมีโอกาสได้เจอกับ Murphey ซึ่งเป็นทาสคนปัจจุบันของมัน

Murphey ตกหลุมรักเจ้าเหมียวตั้งแต่แรกเจอเลยล่ะ เนื่องจากมันเข้ากับเจ้าหมา Captain ที่เธอเลี้ยงไว้ได้ดีมากๆ แถมยังมานอนหลับบนตักของเธอแม้จะเพิ่งเจอกันด้วย เจอลูกอ้อนเข้าแบบนั้นเธอเลยรับมันกลับมาบ้านด้วยเลย

 

 

Onyx เป็นแมวที่น่ารักอ่อนหวานมาก แล้วมันก็ชอบกอดและจับมือกับคนที่มักรักด้วย Murphey เล่าว่า “เจ้าแมวจะไม่ยอมจับมือใครเด็ดขาดนอกจากพวกเรา เพราะมันรักเรา”

อย่างไรก็ตามพอเธอตกแต่งบ้านสำหรับวันฮัลโลวีนเสร็จ เธอก็พบว่าเจ้าแมวพยายมตีสนิทกับโครงกระดูกที่เธอเอาไปตกแต่งโซฟาซะแล้ว

 

 

เธอเล่าต่อว่า “แมวของฉันพยายามเป็นเพื่อนกับโครงกระดูกปลอมที่ฉันใช้ประดับบ้าน มันขึ้นไปนั่งบนตักของโครงกระดูกอย่างอ่อนโยน พอฉันเห็นความใสซื่อบริสุทธิ์ของมันตอนนั้นแล้วแทบอยากจะกรี้ดร้องกับความน่ารักของมันเลย

สัญญาณหนึ่งที่บ่งบอกว่าเจ้าแมวรักใครสักคน ก็คือการที่มันเอาอุ้งเท้าไปจับมือเขาไว้…ฉันคิดว่าการที่มันเอาอุ้งเท้าและหน้าไปหนุนไว้กับมือของโครงกระดูกก็คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอก”

 

 

สงสัยว่าเจ้าแมวอยากจะมีเพื่อนใหม่แบบเกาะกระแสฮัลโลวีนกับเขาบ้าง ไม่งั้นมันก็คงกลัวว่าโครงกระดูกผู้เดียวดายจะเหงา ก็เลยเข้าไปแบ่งความอบอุ่นให้มัน แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็น่ารักชวนยิ้มหมด

ทาสของ Onyx บอกว่า “เจ้าแมวก็เหมือนกับเจ้าหมาที่เป็นพี่ชาย ทั้งคู่นิสัยดีและน่ารัก แถมยังทำให้เรายิ้มและมีความสุขได้ตลอด 

ฉันโชคดีมากๆ ที่ได้เป็นครอบครัวเดียวกับเจ้าหมาและเจ้าแมว พวกมันทั้งคู่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่มาก ครอบครัวของเราคงจะไม่สมบูรณ์เลยถ้าไม่มีพวกมัน

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply