คุณยายวัย 79 มาขอทานที่สถานีรถไฟฟ้าทุกวัน จริงๆ โคตรรวย อยู่บ้านหลังโต – เจ้าของอสังหาฯ เพียบ

บางครั้งเมื่อเราเห็นคนมาขอทาน เราก็อาจเกิดความสงสารที่ว่าเขา/เธออาจจะประสบกับความลำบากยากแค้น ไม่มีเงินติดตัวจริงๆ ถึงต้องมาเร่ขอเศษเงินจากผู้ที่ผ่านไปมา

แต่ว่าบางครั้งมันก็ไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไป อย่างเช่นในเหตุการณ์ต่อไปนี้!!

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องนี้ได้กลายเป็นพาดหัวหนังสือพิมพ์หลายสำนักของประเทศจีน เมื่อพนักงานของสถานีรถไฟฟ้าในเมืองหางโจว ประกาศเตือนออกเสียงตามสายในสถานีว่า

ให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้า อย่าไปหลงเล่ห์กลของหญิงชราคนหนึ่งที่เข้ามาขอทานอยู่ภายในสถานี เพราะว่าจริงๆ แล้วเธอไม่ได้มีฐานะซอมซ่ออย่างที่ตาเห็น หนำซ้ำยังรวยมาจนถึงขั้นที่ว่ามีบ้านหลังโต

 

 

ในเรื่องนี้ทางลูกชายของหญิงชราขอทานคนนั้นได้ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จริงๆ แล้วครอบครัวของเขาค่อนข้างที่จะมีฐานะกว่าครอบครัวทั่วๆ ไปในประเทศจีนซะอีก

พวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังโต เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งและมีบางส่วนก็มีการปล่อยให้เช่า เป็นเจ้าของร้านค้าปลีกมากมาย รวมถึงตัวเขาก็เป็นผู้บริหารโรงงานของครอบครัวด้วย

ลูกชายคนนี้กล่าวว่าเขาได้ห้ามแม่ไม่ให้มาขอทานเช่นนี้หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเธอถึงดื้อรั้นไม่ยอมเชื่อฟังคำของเขา…

 

 

“ผมบอกเธอแล้วว่ามันไม่เป็นอะไรหรอกถ้าเธอจะไม่แคร์เรื่องชื่อเสียง แต่สำหรับพวกเรามันเป็น

ผมจัดเตรียมมื้ออาหารแสนอร่อยให้เธอทุกวัน แต่เธอก็ยังยืนยันว่าจะออกไปขอทานอยู่ ถ้าจะให้พูดในเรื่องของเงินล่ะก็ บอกเลยว่าเธอรวยกว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่นั่นอีก” ลูกชายของขอทานกล่าว

ในรายงานกล่าวว่าหญิงวัย 79 ปีคนนี้เริ่มต้นใช้ชีวิตในสถานีรถไฟฟ้าด้วยการเริ่มขายแผนที่ก่อน แต่ว่าเธอก็ถูกฝ่ายบริหารเข้าขัดขวาง เธอเลยเริ่มต้นอาชีพขอทานทาน

หญิงแก่คนนี้จะมาที่สถานีรถไฟฟ้าในเวลาประมาณ 10 โมงเช้าของทุกๆ วันแล้วจะอยู่ที่นั่นจนถึงเวลา 2 ทุ่มจึงจะกลับบ้าน โดยรายงานบางที่บอกว่าเธอสามารถทำเงินได้ประมาณ 300 หยวน (ประมาณ 1,400 บาท) ต่อวันเลยด้วย

 

 

ในตอนนี้โซเชียลมีเดียหลายแห่งก็ลงรูปภาพของเธอเพื่อเตือนให้คนทั่วไปได้ระวังตัว ไม่ตกเป็นเหยื่อของหญิงชราคนนี้รวมถึงพนักงานในสถานีก็มักจะประกาศเตือนด้วย และบางความเห็นก็บอกว่าให้ทางสถานีเสนองานให้เธอซะเพื่อแก้ปัญหา

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอต้องออกมาข้างนอกอย่างนี้ทุกวัน บางสื่อก็รายงานว่าเป็นเพราะเธออ้างว่าไม่อยากจะต้องนั่งอยู่เฉยๆ ที่บ้านทั้งวัน รวมถึงเธอบอกว่าจะเก็บเงินส่วนนี้เอาไว้จ้างคนเลี้ยงดูตอนที่มีอายุมากกว่านี้

แต่ทางลูกชายก็บอกว่าแค่ตอนนี้เงินที่เธอมีอยู่ในบัญชีก็เหลือคณานับแล้ว!!

 

ที่มา: odditycentral, shanghaiist, thestaronline


Tags:

Comments

Leave a Reply