‘ลูกแมวจรจัด’ ได้พบกับแม่บุญธรรมที่ทำให้มันอุ่นใจ มันเลยไม่ยอมปล่อยเธอไป

ลูกแมววัย 3 สัปดาห์ตัวหนึ่ง ถูกพบอยู่ลำพังบนถนน พวกเขาพยายามตามหาแม่ของมัน แต่ก็ไม่เจอ เลยพามันไปศูนย์พักพิงสัตว์ในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

ศูนย์พักพิงดังกล่าวไม่สามารถดูแลมิ้วน้อยได้ พวกเขาจึงขอความช่วยเหลือจาก Chatons Orphelins Montréal ซึ่งทางนี้ก็ตอบตกลงและรีบไปรับแมวน้อยทันที

 

 

ขณะที่ลูกแมวอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ อาสาสมัคร Danielle ได้อาสารับอุปถัมภ์มิ้วน้อย เพื่อที่จะสามารถดูแลมันตลอดเวลาได้

ต่อมา พวกเขาตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Spirou

 

 

Spirou อยู่ที่คลินิกสัตว์ 2 คืน เพื่อรักษาที่จำเป็น ใน 2 คืนนี้ มิ้วน้อยเรียกร้องความสนใจตลอดเวลา เพราะมันไม่อยากอยู่คนเดียว พนักงานในคลินิกเองก็ให้ในสิ่งที่มันต้องการ คือใช้เวลากับมันเมื่อมันเรียกร้อง

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าชีวิตของ Spirou ลงเอยด้วยการอยู่บนถนนลำพังได้อย่างไร แต่ทันทีที่มีคนเข้าไปจับมัน มันก็ทำเสียงเพอร์ออกมาก เพราะมันรู้สึกปลอดภัยและได้สัมผัสถึงความรัก

 

 

หลังจากได้รับการรักษาทางการแพทย์เรียบร้อย Danielle ก็พามันกลับบ้าน เมื่อ Spirou เห็นแม่บุญธรรมครั้งแรก มันก็ร้องเมี๊ยวๆ แล้วกระโดดเข้าไปในอ้อมกอดของเธอ ราวกับบอกว่าพร้อมที่จะกลับบ้านกับแม่แล้ว

ระหว่างทางกลับบ้าน มิ้วน้อยไม่ยอมอยู่ในตะกร้าแมว แต่มันเลือกที่จะนั่งบนตักของ Danielle และกอดเธอไว้ตลอดทางจนถึงบ้าน

 

 

เวลาผ่านไป Spirou เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและติดแม่บุญธรรมมากๆ นับตั้งแต่วันแรก มันร้องขอสิ่งที่ตัวเองต้องการ และอยากให้แม่สนใจมันตลอดเวลา และไม่ยอมอยู่ห่างจากแม่เลย

 

 

3 สัปดาห์ต่อมา ลูกแมวมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า มันกินอาหารได้เยอะขึ้น แข็งแรงขึ้น และชอบเล่นอย่างสนุกสนาน

Danielle มักจะจับแมวน้อยใส่ฮู๊ดที่จะสามารถพามันไปไหนมาไหนด้วยได้ตลอดเวลา และดูเหมือนเหมียวเองก็ชอบที่แม่ทำแบบนั้น

 

 

เมื่อ Spirou อายุได้ 6 สัปดาห์ มันเรียนรู้ที่จะกินอาหารด้วยตัวเอง แต่แม่ยังต้องคอยเช็ดหน้าให้มัน หลังกินเสร็จ เพราะมันกินเลอเทอะมาก

เจ้าเหมียวชอบวิ่งเล่นรอบบ้านและเล่นกับทุกอย่างที่เคลื่อนที่ได้ แต่มันจะไม่ไปเล่นไกลสายตาแม่บุญธรรม ดังนั้น ทุกครั้งที่มันต้องการความรัก มันจะพุ่งเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดแม่ทันที

 

 

Spirou กับเสียงเมี๊ยวน่ารักๆ ของมัน

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply