หญิงวัย 39 ปี บุกเข้าไปแทงเด็กอนุบาล บาดเจ็บ 14 ราย รวบตัวได้แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจ

* คำเตือน เนื้อหาภายในข่าวมีความรุนแรง กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน *

 

เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตคนเรานั้น จะต้องดูแลกันทุกย่างก้าวเลยทีเดียว เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าจะมีภัยบุกเข้ามาถึงตัวได้เมื่อไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่มีลูกมีหลาน แม้แต่ในโรงเรียนอนุบาลก็ยังมีภัยอันตรายได้

 

 

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2018 ณ เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เกิดเหตุหญิงวัย 39 ปี บุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาล Yudong New Century Kindergarten พร้อมกับอาวุธมีด

จากรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เธอเข้าไปในโรงเรียนเวลาประมาณ 9.30 น. ในขณะที่เด็กๆ กำลังอยู่ในช่วงออกกำลังกายตอนเช้า บริเวณสนามเด็กเล่น

 

 

ภาพบันทึกเหตุการณ์จากคลิปวิดีโอมือถือ ที่ถ่ายไว้โดยชาวบ้าน ถูกนำมาเผยแพร่ต่อโดยสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เผยให้เห็นว่า ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวออกมา

ในขณะที่เด็กๆ นั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรับการรักษาบาดแผลเป็นการด่วน โดยมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 14 ราย

ภายใต้ความชุลมุนต่างๆ ณ จุดเกิดเหตุ ถูกห้อมล้อมไปด้วยชาวบ้าน ผู้ปกครองที่ตื่นตระหนก และเด็กนักเรียนอนุบาลบางส่วนที่หนีออกมาได้ทัน

 

 

ด้านชาวบ้านวัย 30 ปี ในเมืองฉงชิ่ง กล่าวว่า เขาเห็นผู้ก่อเหตุถูกรวบตัวออกมาจากโรงเรียนอนุบาล ในเวลาประมาณ 10.00 น.

ซึ่งในระหว่างที่ถูกรวบตัวออกมา เธอตะโกนออกมาว่า “รัฐบาลปฏิบัติกับเธออย่างไม่เป็นธรรม” ก่อนที่จะถูกนำตัวออกไป อีกทั้งพบว่ามีเด็กๆ หลายรายที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งให้กับรถพยาบาลโดยมีคุณครูคอยดูแลอยู่

“ผมรู้สึกช็อคไปเลย มันน่ากลัวมากๆ” ความรู้สึกของเขาที่แสดงให้เห็นว่า เป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยของเด็ก เพราะเขาก็มีลูกสาววัย 3 ขวบ ที่เรียนอยู่ในโรงเรียนอนุบาลอีกแห่ง

 

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์อาชญากรรมรุนแรงนั้นมีอัตราเกิดขึ้นได้น้อย ในแถบชนบทของจีน เนื่องจากรัฐบาลมีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนและอาวุธทุกชนิดอย่างเข้มงวด

ในทางกลับกันอาชญากรรมแทงสุ่มในโรงเรียน กลับมีอัตราเพิ่มมากขึ้นในจีนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจของหญิงผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ว่าเกิดขึ้นมาจากอะไร

 

ที่มา: scmp, shanghai.ist, thestarsg.news.yahoo, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply