หวั่นทั่วเยอรมนี ‘อดีตบุรุษพยาบาล’ สารภาพผิด ลงมือฆาตกรรมคนไข้กว่า 100 ราย!!

ใครเล่าจะคิดว่า ‘บุรุษพยาบาล’ ผู้มีหน้าที่ในการช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย จะกลายเป็น ‘ฆาตกร’ ที่ลงมือฆ่าผู้ป่วยซะเอง!?

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเยอรมนี อดีตบุรุษพยาบาลวัย 41 ปี ชื่อว่า Niels Hoegel ได้ลงมือฆาตกรรมผู้ป่วยกว่า 100 รายเลยทีเดียว!!

เหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นขณะที่เขายังทำงานอยู่ในโรงพยาบาลในเมือง Oldenburg ในปี 1999 ถึง 2002 ก่อนที่จะย้ายไปก่อเหตุที่โรงพยาบาลใกล้กับเมือง Delmenhorst อีกในปี 2003 ถึง 2005 จากรายงานพบว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในช่วงวัย 34 ถึง 96 ปี

 

 

ตามรายงานระบุเอาไว้ว่านาย Niels ใช่ ‘ยาหลากหลายชนิด’ ในการลงมือฆ่าเหยื่อ ซึ่งเหยื่อทุกคนที่เสียชีวิตนั้นล่วนแล้วมาจากผลของยาทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจระหว่างที่นาย Niels ทำงานอยู่ในโรงพยาบาล Odenberg อยู่นั้น พบว่ามีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการกู้ชีพเพิ่มขึ่นอย่างน่าสงสัย แต่คลินิกเมือง Odenberg กลับไม่ยอมแจ้งกับสถานที่ทำงานแห่งใหม่ของเขาเลยแม้แต่น้อย

 

 

จนทำให้สมาคมพิทักษ์ผู้ป่วยของเยอรมนี ออกมาวิจารณ์ว่ากรณีดังกล่าวนี้ถือเป็นความล้มเหลวอย่างยิ่งใหญ่ของวงการสาธารณสุขเยอรมนี เพราะมันเกิดจากความหละหลวมของกลไกในการตรวจสอบอย่างเห็นได้ชัด

จนในที่สุดเขาก็ถูกจับกุมตัว และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในปี 2015 ก่อนที่แต่แล้วเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา เขาให้การสารภาพว่าแท้จริงแล้วมากกว่านั้น เพราะเขาลงมือฆาตกรรมผู้ป่วยไปมากกว่า 100 รายด้วยกัน!!

โดยให้สาเหตุว่าเขารู้สึกเบื่อหน่ายจากการพยายามที่จะทำให้เพื่อนร่วมงานประทับใจด้วยการกู้ชีพ ก็เลยเปลี่ยนมาลองลงมือฆาตกรรมแทน มันกลายเป็นว่าเขา ‘รู้สึกดี’ กับมัน ซึ่งความรู้สึกนี้จะอยู่ไปสักระยะหนึ่งก็หายไป คล้ายกับติดยาเสพติดก็ไม่ปาน

 

 

หลังจากได้ทราบเรื่องดังกล่าว ผู้พิพากษา Sebastian Buehrmann ก็ขอให้ทุกคนในศาลลุกขึ้นยืน และอยู่ในความสงบเป็นเวลา 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต พร้อมกับกล่าวว่า

“สำหรับญาติและผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายสมควรได้รับมัน ความทรงจำของพวกเขาจะได้รับการให้เกียรติ”

 

นับเป็นเรื่งอที่น่ากลัวจริงๆ เพราะหน่วยงานสาธารณสุขควรจะเป็นหน่วยงานที่สามารถฝากชีวิตเอาไว้ในมือได้ แต่กลับกลายเป็นว่า มันตรงกันข้ามกันซะอย่างนั้น

 

ที่มา : theguardian, news


Tags:

Comments

Leave a Reply