นักเรียนนายร้อยอากาศจีน ขว้างระเบิดไม่พ้นกำแพง “เด้งกลับ” เกือบระเบิดโดนตัวเอง

ว่ากันว่าการเข้าเรียนเป็นนักเรียนนายร้อยนั้นไม่ง่ายเอาเสียเลย เพราะต้องผ่านการฝึกฝนอันหฤโหดเพื่อเฟ้นหานายทหาร/ตำรวจที่แข็งแกร่ง

การฝึกโหดขนาดไหนลองไปชมจากตัวอย่างเหตุการณ์ที่จะนำมาเสนอในวันนี้ นักเรียนนายร้อยอากาศของประเทศจีนเกือบระเบิดตัวเองหลัง ขว้างลูกระเบิดไม่พ้นกำแพง ทำให้ระเบิดเด้งกลับมาหาตัวเอง

 

คลิปเหตุการณ์

 

คลิปวิดีโอของเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยรายการ China Central Television ของประเทศจีน แสดงให้เห็นว่านักเรียนนายร้อยอากาศคนหนึ่งถูกดึงตัวลงหลุมหลบระเบิดเพียงเสี้ยววินาทีก่อนเกิดระเบิด

เหตุเกิด ณ โรงเรียน People’s Liberation Army Air Force Harbin Flight Academy ในเมืองฮาร์บิน เมืองหลวงของมณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน

 

 

ขณะที่ครูฝึกนามว่า Xu Hao กำลังสอนนักเรียนใหม่ถึงวิธีการขว้างระเบิดมือ ก็เกิดเหตุผิดพลาดขึ้นเมื่อนักเรียนคนหนึ่งไม่ประสงค์ออกนามขว้างระเบิดพลาด

เขาขว้างไปชนกับกำแพงและกระดอนกลับมาใกล้ๆ กับบริเวณที่ผู้ขว้างยืนอยู่ เมื่อเห็นเช่นนั้น Hao จึงรีบคว้าตัวนักคนเรียนดังกล่าวลงหลุมหลบระเบิดอย่างรวดเร็วก่อนแรงระเบิดจะปะทุออกมา

 

 

ครูฝีก Hao บอกว่า “เขาขว้างด้วยองศาของข้อมือที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้ลูกระเบิดที่ขว้างออกไปนั้นชนเข้ากับขอบกำแพง”

ระเบิดชนิดดังกล่าวมีแรงระเบิดเป็นวงกว้างสามารถก่ออันตรายถึงชีวิตได้ในระยะ 6 เมตรเลยทีเดียว ทางการจึงเชยชมว่าเป็นเพราะ Hao ทั้งคู่ถึงได้รอดจากแรงระเบิดครั้งนี้ได้

 

เห็นไหมล่ะว่า การฝึกในโรงเรียนนายร้อยนั้นไม่ง่ายเลย พลาดนิดหน่อยอาจหมายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว!

ที่มา: metro และ dailymail

Comments

Leave a Reply