วัยรุ่นโผล่เอาตัวออกไปรับลมทางช่อง ‘ซันรูฟ’ ถูกป้ายจราจรฟาดศีรษะเสียชีวิต…

บางครั้งความประมาทหรือว่าการเล่นอะไรโดยอย่างไม่ยั้งคิด ก็อาจจะสร้างความบาดเจ็บกับตัวเราจนถึงขั้นร้ายแรงจนเสียชีวิตได้

เหมือนกับเหตุการณ์ต่อไปนี้ ที่มีวัยรุ่นวัย 13 ปีคนหนึ่งต้องเสียชีวิตจากการที่เขาขึ้นไปยืนเล่นลมทางช่องซันรูฟของรถ จนไปชนเข้ากับป้ายจำกัดความสูงซะอย่างงั้น!!

 

 

โดยเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ (28 ต.ค.) ที่ผ่านมา และได้กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียลมีเดียของประเทศจีน เมื่อมีคลิปของวัยรุ่นคนนี้ถูกเผยแพร่ลงสู่โลกอินเทอร์เน็ต

จากในคลิปจะเห็นได้ว่าคนถ่ายเป็นผู้ที่อยู่ในรถคันที่ตามหลังอยู่ ซึ่งในตอนเริ่มจะเห็นว่าวัยรุ่นคนนี้ยืดตัวออกไปนอกรถประมาณครึ่งตัวผ่านทางซันลูฟขณะที่รถกำลังแล่นอยู่ที่ทางด่วนใกล้ๆ กับเมืองซินยู มณฑลเจียงซี

 

 

เขายืนตากลมอยู่อย่างนั้นอย่างไม่มีท่าทีว่าจะกลับไปในรถแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันในรถของคนที่ถ่ายคลิปก็มีการหัวเราะและพูดกันเล่นๆ ว่าบางทีหนุ่มน้อยคนนี้อาจจะถูกป้ายอะไรสักอย่างตีเข้าหน้าก็เป็นได้

แล้วใครจะคิดว่าอีกเพียงไม่กี่วินาทีต่อมาจะเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นจริง…

เพราะว่ารถคันที่หนุ่มน้อยที่ยืนถลาแล่นลมอยู่ในช่องซันรูฟคันนั้น ได้วิ่งฉิวไปตามทางอย่างหน้าตาเฉยและเขาก็ยืนอยู่อย่างนั้นไม่ยอมหลบหลีกแต่อย่างใด แม้จะเห็นว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้า

จนในที่สุดแล้วรถคันนี้ก็วิ่งผ่านป้ายกำกับดังกล่าวและทำให้ศีรษะของวัยรุ่นคนนี้พุ่งชนเข้ากับป้ายเต็มๆ จนล้มพับไป

 

 

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าเด็กหนุ่มคนนี้เสียชีวิตในทันที และไม่เป็นที่แน่ชัดด้วยว่าทำไมเขาถึงไม่กลับเข้าไปในรถทั้งๆ ที่เห็นป้ายอยู่ข้างหน้า รวมถึงทำไมพ่อแม่ที่อยู่ในรถถึงไม่ดึงตัวเขาลงหรือชะลอความเร็วรถแต่อย่างใดด้วย

นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้ระวังตัวเองกันมากขึ้น เพราะไม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหนและทางที่ดีเราควรจะทำตัวเองให้อยู่ในจุดที่ปลอดภัยเอาไว้น่าจะเป็นการดีที่สุด…

 

ที่มา: shanghaiist, btimes


Tags:

Comments

Leave a Reply