มีคนแจ้งว่าเจอตัว ‘แบดเจอร์’ แต่พอไปตรวจสอบพบว่าเป็น ‘สุนัข’ ผู้อ่อนโยนตัวหนึ่ง

เมื่อสัปดาห์ก่อน มีคนโพสต์ภาพในเพจสัตว์หายพร้อมระบุแคปชั่นเจอว่าเจอสัตว์ที่มีลายสีน้ำตาล-ดำ อยู่ที่ทางใต้ของรัฐโคโลราโด แต่ไม่รู้ว่ามันคือตัวอะไร

ทางชาวเน็ตได้คาดไปต่างๆ นานาว่ามันอาจจะเป็นตัวแบดเจอร์ หรือไม่ก็สุนัข อย่างก็ตาม หลายคนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เผื่อว่าสัตว์ตัวนั้นต้องการความช่วยเหลือ

 

 

เมื่ออาสาสมัครจากทีมช่วยเหลือ SoCO Paws Responders ทราบข่าว พวกเขาจึงรีบลงพื้นที่ทันที และตามหาสิ่งมีชีวิตที่อยู่บริเวณนั้น

ทีมช่วยเหลือใช้เวลาถึง 5 วันในการตามหาสัตว์บนพื้นที่แห้งแล้ง ในที่สุด พวกเขาก็เห็นรอยเท้าบนพื้นทราย และเห็นที่ที่คาดว่าน่าจะเป็นที่ซ่อนตัวของสัตว์ แต่ยังไม่เจอตัวสัตว์

 

 

เมื่อการตามหาไม่ประสบความสำเร็จ พวกเขาจึงวางกับดักกรงเหล็กและวางอาหารไว้ข้างใน จากนั้นก็รอให้สัตว์ลึกลับตัวนั้นมาติดกับ

12 ชั่วโมงต่อ อาสาสมัครได้ไปตรวจสอบกับดัก แล้วก็ต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อพบว่าสัตว์ที่มาติดกับดักเป็นสุนัข มันกำลังนั่งนิ่งๆ อยู่ในกรง

ตอนที่อาสาสมัครเดินเข้าไปใกล้ เจ้าหมาดูกระวนกระวายเล็กน้อยๆ แต่มันก็ยอมให้คล้องสายจูงแต่โดยดีและเดินตามพวกเขาไปขึ้นรถอย่างว่าง่าย

 

 

จากนั้นอาสาสมัครก็พาเจ้าหมาไปตรวจร่างกายกับสัตวแพทย์ ที่ทำให้ทุกคนใจบางคือ มันยอมให้คุณหมอตรวจร่างกายโดยไม่ขัดขืน แม้จะโดนฉีดวัคซีน มันก็อยู่นิ่งๆ

ทางอาสาสมัครชื่อตั้งชื่อให้มันว่า Honey แล้วพามันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ของคนในท้องถิ่น เพื่อดูว่ามันจะปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่อย่างไร

Coatti หนึ่งในอาสาสมัครบอกว่า “Honey เป็นหมาที่ชิลล์มาก มันเล่นกับคนในบ้านอุปถัมภ์อย่างอ่อนโยน และไม่เคยขึ้นบนโซฟาโดยไม่รับอนุญาต”

 

 

เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่ามันเอาตัวรอดบนพื้นที่แห้งแล้งแบบนั้นได้อย่างไร แต่เห็นได้ชัดว่ามันอยู่ในสภาพที่ยากลำบากเป็นเวลานาน

ในที่สุด Honey ก็พร้อมสำหรับการรับเลี้ยง และเนื่องจากมันเป็นเด็กดีและอ่อนโยน การหาบ้านใหม่จึงไม่ใช่เรื่องยากและใช้เวลาไม่นาน

 

 

มีหญิงคนหนึ่งส่งอีเมลล์มาหา SoCO Paws Responders บอกว่าไม่อยากเสียโอกาสนี้ไป และอยากรับเลี้ยง  Honey หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติเธอ พวกเขาก็ตอบตกลง

เมื่อรู้ว่าจะเป็นแม่ของ Honey หญิงคนนั้นตื่นเต้นมาก และตัดสินใจไปรับเจ้าหมาในวันเดียวกับทีส่งอีเมลล์ แม้ต้องใช้เวลาขับรถถึง 2 ชั่วโมงก็ตาม

ตอนนี้ Honey ได้อยู่ในบ้านที่เต็มความรัก มันถูกคุณแม่ตามใจทุกอย่างและมอบความสุขให้มันอย่างล้นเหลือทุกวัน มันได้นอนบนเตียงอุ่นๆ และได้กินอิ่มทุกมื้อ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply