ศาลทำให้ชิบะกลายเป็น ‘สังหาริมทรัพย์’ เพื่อหาเจ้าของใหม่ที่ดีให้ผ่านการประมูล

ชาวเน็ตในประเทศจีนต่างก็คิดว่าเป็นเรืองล้อเล่น เมื่อเห็นเจ้าหมาชิบะตัวหนึ่งถูกประมูลในหมวกหมู่ ‘สังหาริมทรัพย์’ แต่พอตรวจสอบดูแล้วเลยได้รู้ว่า ศาลเป็นคนเอามันลงประมูลเองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

น้องหมาชิบะ Deng Deng อายุ 4 ปีถูกเจ้าของพาไปปล่อยไว้ที่ร้านรับฝากสุนัขตั้งแต่ปลายปี 2014 โดยที่เจ้าของจ่ายค่าใช้จ่ายให้มันล่วงหน้าแล้วส่วนหนึ่ง

 

 

แต่ในปี 2015 เจ้าของของ Deng Deng ก็ขาดการติดต่อไปโดยสิ้นเชิง แล้วก็ไม่ได้รับเจ้าหมากลับไปด้วย ทำให้ร้านรับฝากสุนัขต้องดูแลต่อโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน

ต่อมาร้านรับฝากสุนัขจึงฟ้องศาลเพื่อเรียกชดเชยค่าเสียหายในการดูแลเจ้าหมานานนับปี ทั้งหมดเป็นเงินเกือบ 200,000 บาท

 

 

อย่างไรก็ตามทางศาลไม่สามารถติดตามตัวเจ้าของ Deng Deng มารับผิดชอบค่าเสียหายได้ ทำให้พวกเขาไม่สามารถทวงคืนเงินให้ร้านรับฝากสุนัขได้

ศาลจึงตัดสินใจเอาเจ้าหมาเข้าประมูลในฐานะ ‘สังหาริมทรัพย์’ หรือก็คือทรัพย์สินที่เคลื่อนที่ได้ โดยจะประมูลเริ่มต้นที่ 500 หยวน (ประมาณ 2,400 บาท) ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2018

ทั้งนี้ก็เพื่อหาเงินส่วนหนึ่งไปคืนร้านรับฝากก่อน และก็จะได้หาเจ้าของให้ Deng Deng ด้วย

 

 

พอชาวเน็ตรู้เรื่องของมัน พวกเขาก็พากันฮาใหญ่เลยที่เจ้าหมากลายเป็นทรัพย์สินในที่ประมูลซะได้ แถมข่าวของมันยังกลายเป็นกระแสไวรัลด้วย เนื่องจากมีคนเข้าไปดูหน้าประมูลของมันกว่า 200,000 ครั้ง

นอกจากนี้ก็ยังมีชาวเน็ตจำนวนกว่า 2,000 ที่มาลงชื่อร่วมประมูลเจ้าหมาด้วย พวกเขาคิดว่ามันเป็นเด็กดี และอยากให้มันได้ไปอยู่บ้านกับมนุษย์สักที

 

 

อย่างน้อยก็อุ่นใจได้แล้วว่าเจ้าหมาน่าจะได้ไปอยู่บ้านกับเจ้าของที่ดี เพราะเขาก็ต้องมีเงินสักหน่อยแหละถึงจะประมูลจนชนะแล้วได้เป็นเจ้าของ Deng Deng

 

 

ที่มา: Next Shark, China Spotlight


Tags:

Comments

Leave a Reply