คุณหมอเข้าไปนอนในกรงกับชิบะที่ถูกไฟไหม้จนตาบอด เพื่อไม่ให้มันรู้สึกโดดเดี่ยว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Taka สุนัขชิบะ อินุ วัย 8 ปี ตัวหนึ่ง ติดอยู่ในบ้านที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่ครอบครัวพยายามสุดความสามารถในการเข้าไปช่วยมัน แต่พวกเขาช่วยมันไว้ไม่ทัน เพราะไฟลุกลามหนัก เลยต้องรีบออกมาทันที

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อ Taka พยายามหนีออกมาเองทางระเบียง ก่อนจะวิ่งลงไปที่ถนน โชคดีที่เพื่อนบ้านคนหนึ่งเจอมัน จึงรีบพามันไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ Care More Animal Hospital ในรัฐจอร์เจีย

 

 

Emily Martin สัตวแพทย์ใน Care More Animal Hospital บอกว่า “มันถูกไฟไหม้รอบดวงตา ปาก หู และท้อง ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่ามันได้รับบาดเจ็บรุนแรงแค่ไหน เพราะเรากังวลเกี่ยวกับการสูดดมควันของมันมากกว่า”

ดวงตาของ Taka ได้รับความเสียหายหนักมาก น่าเศร้าที่คุณหมอไม่รักษารักษาดวงตามันไว้ได้ มันจึงลงเอยด้วยการเป็นหมาตาบอด

ไม่นานหลังจากนั้น Taka ก็เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ เพราะมันควันจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกายมันมากเกินไป มันจึงถูกย้ายตัวไปที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย University of Georgia และได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ

 

 

ผ่านไป 2-3 วัน Taka ก็แข็งแรงพอที่จะกลับไปยัง Care More Animal Hospital จากนั้น พนักงานรวมถึงสัตวแพทย์ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้มันดีขึ้น

Martin เป็นห่วง Taka มากอย่างที่ไม่เคยรู้สึกกับสัตว์ตัวไหนมาก่อน ที่ผ่านมาเธอรักษาสัตว์เคสต่างๆ อย่างดีที่สุด แต่เคสของเจ้าชิบะตัวนี้ ทำให้หัวใจเธอแทบสลาย

คุณหมอเล่าว่า “ตอนที่มันถูกพาเข้ามา มันกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด แต่มันสงบลงเมื่อมีคนนั่งข้างๆ และร้องเพลงให้มันฟัง”

 

 

ทางด้านครอบครัว เมื่อได้ทราบอาการของ Taka พวกเขาตัดสินใจที่จะไม่รักษามัน เพราะไม่อยากให้มันใช้ชีวิตกับความบกพร่องในอนาคต

อย่างก็ตาม Martin ตัดสินใจที่จะเป็นมากกว่าสัตวแพทย์ให้ Taka… เธอกลายเป็นแม่คนใหม่ของเจ้าชิบะตั้งแต่วันนั้น

เนื่องจากโรงพยาบาลไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมง Martin จึงพา Taka กลับบ้านกับเธอ เพื่อที่มันจะไม่ต้องนอนคนเดียว แล้วคืนนั้นเธอก็อยู่เฝ้ามันจนถึงรุ่งเช้า เลยรู้สึกอ่อนล้า

 

 

เมื่อทั้งคู่มาถึงโรงบาลสัตว์ Taka ก็เข้าไปอยู่ในกรงตามเดิม ในขณะที่ Martin ไปทำงานตามหน้าที่ แต่หลังจากทำงานไปสักพัก เธอก็เริ่มรู้สึกง่วง เพราะเมื่อคืนเธอไม่ได้นอนเลย

Martin จึงคลานเข้าไปในกรงของ Taka แล้วทั้งคู่ก็นอนหลับไปด้วยกัน โดยมีเพื่อนร่วมงานบันทึกภาพช่วงเวลานั้นเอาไว้

ด้วยความรักและเอาใจใส่จากสัตวแพทย์และพนักงานทุกคนในโรงพบาบาล ทำให้ Taka เริ่มกินมากขึ้น และเข้าห้องน้ำด้วยตัวเอง ทุกคนจึงเชื่อว่ามันจะฟื้นตัวในไม่ช้านี้

 

 

แม้อาการยังน่าเป็นห่วง แต่ Taka รู้สึกว่าตัวเองอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว มันจึงเริ่มแสดงความเป็นตัวเองออกมา มันชอบให้เกาพุงให้ ชอบอาหาร และชอบการกอด

Martin กลายเป็นคนที่ติด Taka มากๆ ดังนั้น เธอจึงคิดว่าจะรับเลี้ยงมัน แต่น่าเสียดาย เธอมีหมาอยู่แล้ว 5 ตัว และมีลูกวัย 7 เดือนคนหนึ่ง เลยกลัวว่าจะมีที่ไม่พอสำหรับเจ้าชิบะ

อย่างก็ตาม เธอตั้งใจที่จะหาบ้านที่ดีที่สุดให้มัน และคนคนนั้นต้องเต็มใจและพร้อมที่จะดูแลสุนัขที่มีความต้องการพิเศษด้วย ที่สำคัญ พวกเขาต้องทำให้มันมีความสุข แม้ร่างกายจะบกพร่องก็ตาม

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply