คุณแม่ถูกวิจารณ์ยับ หลังให้ลูกแต่งตัวเป็น ‘ทาส’ ไปร่วมงานปาร์ตี้ฮาโลวีนที่โรงเรียน!!

โลกของเราพัฒนาไปเรื่อยๆ จากสังคมที่เคยปิดกั้น ก็กลายมาเป็นสังคมที่เปิดกว้าง ทั้งด้านเชื้อชาติ เพศ สีผิว ความคิด ศาสนา เป็นต้น

แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ยังยึดติดกับอะไรเดิมๆ ซึ่งในปัจจุบันมันกลายเป็นเรื่องที่ ‘สังคม’ รับไม่ได้ไปเสียแล้ว…

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่คุณแม่รายหนึ่งจับลูกชายวัย 9 ขวบ ของตัวเองมาแต่งคอสเพลย์เป็น ‘ทาส’ ผิวสี ที่ถูกล่ามโซ่ที่คอ มือ และข้อเท้า แถมยังตกแต่งรอยเฆี่ยนตีจากแส้ได้อย่างแนบเนียน รวมไปถึงทาสีผิวให้เป็นสีน้ำตาล จนทำให้ชาวเน็ตดราม่าไปตามๆ กัน

เป็นการแต่งชุดเพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้ฮาโลวีนของโรงเรียนในเมือง Natal รัฐ Rio Grande do Norte ประเทศบราซิล

 

 

ผู้เป็นแม่ได้ทำการโพสต์ภาพดักล่าวลงอินสตาแกรม โดยใช้ชื่อสมาชิกว่า sabrinaflor พร้อมกับแคปชัน “เมื่อลูกชายของคุณตีบทแตก มาเป็นทาสชาวบราซิลกันเถอะ! #ทาส”

 

 

แน่นอนว่าหลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาดราม่ากันรัวๆ

 

“หญิงสาวคนนี้คือปิศาจชัดๆ เธอแต่งตัวลูกชายของตัวเองให้กลายเป็นทาส”

“เราไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ ความเกลียดชังมันควรจะจบลงได้แล้ว!!”

“ปิศาจแห่งการเหยียด”

 

หลังจากนั้นคุณแม่ก็ออกมาตอบโต้ชาวเน็ตทั้งหลาย

 

“พวกเธอไม่เคยอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ของบราซิลกันเหรอ? พวกเขาบอกว่ามีทาสผิวสีในประเทศนี้ แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ!! อย่ามาอ้างว่าถ้าพูดประโยคนั้นแล้วฉันจะกลายเป็นคนเหยียดผิว หรือเป็นคนที่แย่นะ แต่ฉันไม่เข้าใจว่าชุดนี้มันจะมีปัญหาอะไร”

 

 

อย่างไรก็ตามโรงเรียนของเด็กชายก็ได้ออกมาประนามเครื่องแต่งกายดังกล่าวว่า “เป็นการตอกย้ำความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของบราซิล ซึ่งในอดีตนั้นบราซิลนำเข้า ‘ทาส’ จากแอฟริกากว่า 4.9 ล้านคน ในช่วงปี 1501 ถึง 1866”

 

 

ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้สนัสนุนให้เกิดการ ‘เหยียดเชื้อชาติ’ แน่นอนว่าชื่อเด็กไม่ถูกนำมาเปิดเผยต่อที่สาธารณะ เพราะยังเป็นเยาวชนอยู่

 

 

แต่หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก คุณแม่ก็ออกมามาโพสต์ว่าเธอ ‘รู้สึกผิดอย่างแท้จริง’ กับสิ่งที่เกิดขึ้น และเธอเองก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายจิตใจของผู้อื่น

 

ที่มา : ladbible, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply