หนุ่มปีนเขาซะสูงปรี๊ดแต่พอขึ้นไปถึงยอดเขา เจอ ‘แมวบ้าน’ นั่งชิลล์บนนั้นเฉยอ่ะ

สำหรับนักปีนเขาหรือนักเดินทางสายธรรมชาติทั้งหลาย การเจอสัตว์ป่าระหว่างทางคงไม่ใช่เรื่่องแปลกอะไร แต่มันจะแปลกมากถ้าเจอสัตว์เลี้ยงในบ้านอยู่ในป่าลึกหรือยอดเขาสูงโดยไม่มีเจ้าของมาด้วย

เหมือนกับสิ่งที่ Wojciech Jabczynski นักปีนเขาชาวโปร์แลนด์เพิ่งเจอมาเมื่อไม่นานนี้ ระหว่างที่ไปพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศ

 

 

Jabczynski แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เมื่อเขาปีนขึ้นไปถึงยอดเขา Rysy ที่มีความสูงถึง 2,500 เมตร แล้วเจอแมวบ้านกำลังนั่งเลียมือตัวเองชิลล์ๆ

ไม่มีใครรู้เลยว่าแมวบ้านขึ้นมาถึงยอดเขาได้อย่างไร และมันขึ้นมาทำไม แต่ Jabczynski สงสัยว่ามันอาจจะอยู่ในกระท่อมเล็กๆ ของนักท่องเที่ยวแถวนี้

 

 

ถ้าไปพูดให้คนที่ไม่ได้เห็นกับตาตัวเอง อาจจะไม่มีใครเชื่อ Jabczynski จึงหยิบกล้องมาถ่ายเจ้าเหมียวบ้านที่นั่งชิลล์อยู่บนยอดเขาสูง เพื่อยืนยันว่าเขาไม่ได้มโนไปเองเด้อ

ชายหนุ่มเล่าว่าเจ้าเหมียวตัวนั้นไม่ได้กังวลกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นเลย และไม่ได้กลัวมนุษย์ แถมมันยังเดินเข้าไปหาเขา ตอนเขาหยิบมื้อเที่ยงออกจากกระเป๋า

 

 

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตมากมายได้แสดงความคิดเห็นเชิงขำขัน บางคนบอกว่าอาจจะเป็นเสือดาวปลอมตัวมา เพื่อหลอกล่อมนุษย์ให้ตกเป็นเหยื่อ หรือมันอาจจะเป็นวิญญาณของแพะภูเขา

อย่างไรก็ตาม มีคนอีกไม่น้อยที่ไม่ขำกับการที่แมวบ้านต้องอยู่ในสภาพอากาศหนาวรุนแรงแบบนั้น และขอให้มีการเข้าไปตรวจสอบเพื่อช่วยแมวตัวนั้น

 

 

ว่าแต่เหมียวจะรู้ตัวมั้ยเนี่ยว่าตัวเองกำลังเป็นที่พูดถึงในโซเชียล ถ้ารู้แล้วก็กลับบ้านกลับช่องซะนะ คนห่วงเค้าจะได้โล่งใจสักที

 

ดู๊ดูมัน นั่งชิลล์บนยอดเขาสูง ราวกับเป็นแมวป่า

 

ที่มา odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply