ร้านพิซซ่าในเมืองเวนิสยังคงเปิดขาย แม้จะต้องเผชิญกับน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 10 ปี

“เวนิส” เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยความสวยงามของเมืองและจุดเด่นที่มีลำคลองตัดผ่านไปทั่ว ทำให้เวนิสได้รับขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำ (City of Water)

โดยปกติแล้วเราก็จะเห็นประชากรในเมืองเวนิสที่ใช้ชีวิตอยู่กับน้ำตลอดเวลาอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อไม่นานมานี้ระดับน้ำได้สูงขึ้น จนเกิดเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ทำให้พื้นที่กว่า 70% ของเมืองต้องจมอยู่ใต้น้ำ!! (ข่าวเก่า)

 

 

นี่เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปีของเวนิส นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2008 และคงเป็นภาพที่เราไม่ได้เห็นบ่อยนักจากเมืองที่ถูกเรียกว่าเมืองแห่งสายน้ำ

ซึ่งในขณะนี้ไม่ใช่เพียงแค่ที่เมืองเวนิสเท่านั้นที่ประสบกับปัญหาอุทกภัย แต่ทั่วทั้งประเทศอิตาลีต่างก็ต้องจับตาเฝ้าระวังอุทกภัยกันทั้งนั้น เนื่องจากพายุเข้าโหมกระหน่ำ ทำให้ฝนตกหนักติดต่อกัน

 

 

หากถามว่าน้ำท่วมเวนิสครั้งนี้รุนแรงขนาดไหนแล้วล่ะก็ คงต้องบอกว่ารุนแรงขนาดที่ James Ball นักข่าวบอกว่า “ไม่ปกติ”

ในช่วงแรกน้ำท่วมสูงถึง 120 เซนติเมตรและในปัจจุบันระดับน้ำน่าจะสูงขึ้นถึง 150 เซนติเมตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

https://twitter.com/jamesrbuk/status/1056674376685416448?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1056674376685416448&ref_url=http%3A%2F%2Fwww.ladbible.com%2Fnews%2Fnews-venice-suffers-from-worse-flooding-in-years-because-of-high-tides-20181029

 

แน่นอนว่าอุทกภัยครั้งนี้ ต้องทำให้ประชากรของเวนิสไม่ว่าจะเป็นชาวหรือนักท่องเที่ยวต้องประสบปัญหาทั้งเรื่องของอาหารการกินและการเดินทางเพราะเรือขนส่ง (Vaporetti) ก็ถูกงดให้บริการ

แต่บางทีฮีโร่ก็ไม่ได้สวมผ้าคลุมและเหาะลงมาจากฟ้า เพราะว่าพวกเขามาในคราบของร้านพิซซ่า!! ใช่แล้วพิซซ่าถือว่าเป็นความภูมิใจของอิตาลี ดังนั้นกับแค่น้ำท่วม ไม่สามารถหยุดพวกเขาไม่ให้เสิร์ฟอาหารขึ้นชื่อนี้ได้หรอก

 

 

โดยร้านพิซซ่าร้านนั้นคือ Simons Bar Line แม้ว่าน้ำจะท่วมเข้าร้านในระดับเหนือข้อเท้าและมีความยุ่งยากในการให้บริการ แต่เจ้าของร้านและพนักงานก็ยังคงเปิดร้านและเสิร์ฟฟิซซ่าให้ลูกค้าทุกคน

ซึ่งก็ไม่ทราบว่าร้านพิซซ่าร้านนี้ตัดสินใจเปิดเนื่องจากเห็นโอกาสทางธุรกิจหรือตั้งใจจะช่วยผู้ประสบภัยที่ไม่รู้จะไปทานอาหารที่ไหนกันแน่ แต่อย่างน้อยจากที่เห็นในวิดีโอลูกค้าที่อยู่ในร้านต่างมีความสุขกับพิซซ่าของพวกเขาทั้งนั้น

รวมถึงชาวเน็ตหลายคนที่ได้เห็นวิดีโอดังกล่าว ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บ้างก็ว่า “นี่เป็นวิธีการรับมือกับสถาณการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ เป็นฉัน ฉันก็จะไปทานที่ร้านนี้”

หรือจะเป็น “เปิดร้านช่วงน้ำท่วมแบบนี้บ้ามากๆ แต่คนมันก็ต้องกินแหละเนอะ พวกคุณทำดีมากๆ ร้านพิซซ่า”

 

ที่มา LadbibleJust Wow me


Tags:

Comments

Leave a Reply