หนุ่มเมาแล้วคึก ยัด ‘ช้อนยาว 8 นิ้ว’ ลงในหลอดอาหาร อยู่คาเป็นปี เพิ่งจะเจ็บตอนโดนต่อย

ขีดจำกัดทางด้านร่างกายของแต่ละคนนั้นมีไม่เท่ากัน บางคนอาจจะทนความเจ็บปวดได้ และรอให้ร่างกายปรับตัวจนหายไปเอง แต่บางรายก็ทนไม่ได้ตั้งแต่เกิดความผิดปกติขึ้นมา จนต้องไปหาหมอขอความช่วยเหลือ…

ด้านชายนิรนามรายหนึ่งจากประเทศจีน เกิดอาการคึกคะนองด้วยความเมา ถูกท้าทายจากเพื่อนร่วมวงเหล้าด้วยกัน ก่อนจะคว้าช้อนรับประทานอาหาร ความยาว 8 นิ้ว กลืนลงไปและปล่อยให้คาอยู่อย่างนั้น

 

 

ชายคนดังกล่าว ปล่อยช้อนที่ว่านี้คาอยู่ในหลอดอาหารของเขามานานแรมปี หลังจากที่เกิดเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา โดยที่ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไร สามารถรับประทานอาหารและดื่มน้ำได้ตามปกติ

แต่แล้วเพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศได้ระบุว่า เขาเพิ่งเริ่มรู้สึกเจ็บปวด หลังจากที่โดนชกเข้าที่บริเวณหน้าอก จนต้องโร่มาหาแพทย์เพื่อขอความช่วยเหลือ ช่วยบรรเทาอาการ

 

 

เขาเล่าย้อนกลับไปว่า ในตอนนั้นเพื่อนอ้างว่าจะช่วยดึงช้อนออกมาได้หลังจากที่กลืนลงไป ด้วยการผูกเส้นด้ายไว้กับด้ามช้อน ฟังดูเหมือนจะเป็นไปได้สวย แต่ดันพาซวยได้เพราะ เชือดดันขาดตอนกลืนลงไป

เมื่อช้อนหลุดคาอยู่ในนั้น แทนที่จะไปโรงพยาบาลทันที เขากลับลองกินลองดื่มตามปกติ ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร ก็เลยปล่อยมันทิ้งไว้แบบนั้นเป็นปี

 

 

และจากเหตุที่โดนชกเข้าบริเวณหน้าอกเพียงไม่กี่วัน อาจจะทำให้ช้อนที่ติดคาในหลอด ขยับเขยื้อนและสร้างความเจ็บปวด

ภายหลังจากที่มาหาหมอในโรงพยาบาล Xinjiang Meikuang General Hospital เขาก็บอกอาการหมอแบบสบายๆ ว่า ‘หมอ ผมมีช้อนคาอยู่ในหลอดอาหารมาเป็นปีแล้วนะ’

 

 

ด้านแพทย์ผู้รับเคส Dr. Yu Xiwu ระบุว่า “ผมรู้สึกช็อคมาก ผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ตอนที่เรารับแอดมิตเข้ามา ผลปรากฎว่าหลอดอาหารของเขาติดเชื้อไปแล้ว”

 

 

และหลังจากที่ทำการวินิจฉัยเสร็จสิ้น ทีมแพทย์จึงตัดสินใจนำช้อนออกมาจากทางที่เขาเอาเข้าไป ใช่แล้วล่ะ “ดึงออกมาจากปากนั่นแหละ” ด้วยวิธีการรมยาสลบ แต่ใช้เวลาในการส่องกล้องหาตำแหน่งช้อน และดึงมันออกมาได้สำเร็จในเวลา 2 ชั่วโมง

 

ที่มา: dailymail, odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply