พี่ชิบะตกหลุมรักหนูน้อยคนใหม่ของบ้านตั้งแต่แรกพบ มันเลยอาสาเป็นพี่เลี้ยงให้

หลายครอบครัวตัดสินใจทิ้งสุนัขของตัวเองเมื่อพวกเขามีลูก ทั้งๆ ที่ครั้งหนึ่ง พวกเขาเคยรักน้องหมาเหมือนลูก อย่างไรก็ตาม ครอบครัวนี้เลือกที่จะไม่ทำแบบนั้น

ขณะที่อยู่ระหว่างทางพาลูกน้อยกลับบ้านครั้งแรก ครอบครัวเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าหมาชิบะที่บ้านจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับเด็กน้อยผู้เป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน

พวกเขารู้เพียงแค่ว่าเจ้าเหมียวมีนิสัยน่ารักและอ่อนหวาน พ่อแม่จึงหวังว่าทั้งสองจะเข้ากันได้และกลายเป็นเพื่อนที่ดีของกันและกัน

 

 

เมื่อทารกน้อยมาถึงบ้าน น้องหมาก็ได้แสดงปฏิกิริยาที่ทำให้ทุกคนทึ่งมาก แทนที่มันหวงบ้านหรือหวงครอบครัว แต่มันกลับทำบางอย่างที่น่ารักต่อน้องตัวน้อย

ขณะที่แม่วางคาร์ซิทลูกสาวใกล้กับพี่ชิบะ มันเอาแต่จ้องน้องที่กำลังนอนอย่างไม่ละสายตา ตอนนั้นแม่คิดในใจว่าถ้ามันไม่ข่วนน้องก็คงจะเห่าน้อง

 

 

แต่ปรากฏว่าสิ่งที่คุณแม่คิดไม่ได้เกิดขึ้นเลย เจ้าชิบะค่อยๆ ดมกลิ่นน้อง จากนั้นมันก็เริ่มโยกที่นอนให้น้องด้วยอุ้งเท้าน้อยๆ ของมัน

คุณแม่รู้สึกโล่งใจมาก เมื่อได้เห็นปฏิกิริยาของเจ้าหมาที่มีต่อลูกน้อย ก่อนหน้านี้ครอบครัวมักจะเปรยถึงวิธีประหยัดค่าจ้างพี่เลี้ยงเด็ก แต่ตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาจะมีพี่เลี้ยงเด็กที่ดีที่สุดอยู่ในบ้านแล้ว

พี่หมาแค่ตกหลุมรักมนุษย์ตัวน้อย และนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรกพบ

 

 

สำหรับหมาชิบะนั้น พวกมันอาจจะดื้อในบางครั้ง แต่มันมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น จนสร้างเสียงหัวเราะให้คุณได้เสมอ ผู้เชี่ยวชาญเองก็ยืนยันว่ามันเป็นหนึ่งหมาเฝ้าบ้านที่ดีที่สุด เพราะพวกมันมีความจำดีมาก

พวกมันจะเตือนเจ้าของทันทีเมื่อสังเกตเห็นคนแปลกหน้าหรือสิ่งแปลกๆ นอกบ้าน และมีความสามารถในการจดจำคำสั่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญ พวกมันมีความซื่อสัตย์และพร้อมปกป้องเจ้าของเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ดังนั้น ครอบครัวจึงมั่นใจว่าเจ้าชิบะตัวนี้จะเป็นพี่เลี้ยงที่ดีให้ลูกน้อย และทั้งคู่จะกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันในอนาคต

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply