‘เหมียวอ้วน’ เข้ามาในศูนย์พักพิงเพื่อหาทาสคนใหม่ ที่พร้อมจะช่วยมันลดน้ำหนัก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของได้พาเหมียว Doughnut มาทิ้งไว้ในศูนย์พักพิง The Jacksonville Humane Society เพราะเธอไม่สามารถเลี้ยงมันได้อีกต่อไป

Lindsay Layendecker จาก The Jacksonville Humane Society บอกว่า “เจ้าของรักเจ้าเหมียวมากและเธอเสียใจที่ไม่สามารถดูแลมันต่อไปได้”

 

 

สำหรับ Doughnut นั้น มันทั้งน่ารักและอ่อนหวานมากๆ จนทุกคนในศูนย์พักพิงตกหลุมรักมัน มันมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 13 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าอ้วนมาก

ทางศูนย์พักพิงต้องทำงานร่วมกับสัตวแพทย์ เพื่อช่วยให้ Doughnut มีน้ำหนักอยู่ในระดับที่เหมาะสม ดังนั้น พวกเขาเริ่มหาบ้านสมบูรณ์แบบที่พร้อมจะช่วยมันในเรื่องนี้

 

 

Doughnut เป็นแมวตัวอ้วนที่ชอบให้คนสนใจและชอบการถูกลูบตัว มันมีความมั่นใจสูงและชอบเข้าสังคม นอกจากนี้มันยังชอบให้มนุษย์เกาคางให้และงีบหลับใต้แสงแดดอ่อนๆ

 

 

ตั้งแต่ประกาศหาบ้านให้เจ้าเหมียว มีหลายครอบครัวเข้ามาขอพบมัน แต่ไม่มีใครพร้อมที่จะรับภาระในการช่วยมันลดน้ำหนักเลย

ในขณะที่ Doughnut เอง ก็ดูเหมือนจะรู้ด้วยว่าใครคือคนที่เหมาะสมสำหรับมัน

 

 

กระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา Doughnut ได้พบกับครอบครัวที่มันรอคอย มันรู้สึกอุ่นใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอพวกเขา แถมยังอ้อนให้พวกเขาเกาคางให้ด้วย

ทางด้านครอบครัวนั้นก็ตกหลุมรักเจ้าเหมียวอ้วนเข้าอย่างจัง ยิ่งมันเข้ามาออดอ้อนแบบนี้ พวกเขาก็ยิ่งรักมัน และพร้อมจะช่วยทุกอย่างที่มันต้องการ

ด้วยความช่วยเหลือจากครอบครัวใหม่ ในที่สุด Doughnut ก็ได้มีนัดกับสัตวแพทย์ เพื่อที่จะลดน้ำหนัก

 

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวอ้วนถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Ziggy มันปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ราวกับมันตั้งใจจะอยู่ที่นั่นไปตลอดชีวิต

ในบ้านใหม่นี้ Ziggy ได้ค้นพบมุมโปรดของตัวเองด้วย

 

 

Ziggy รักพ่อใหม่มาก มันคอยตามเขาไปทุกที่ทั่วบ้าน นับจากนี้มันจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น และมีความสุขมากขึ้นด้วย

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply