เมื่อ ‘น้องหมาตัวโต’ มาเจอ ‘พี่ชายเย็นชา’ มันจึงทั้งกอดทั้งตาม เพื่อให้พี่รับมันเป็นน้อง

เมื่อคนเลี้ยงสุนัขต้องการรับเลี้ยงสุนัขเพิ่ม สิ่งแรกที่พวกเขากังวลคือ สุนัขในบ้านจะเข้ากับสุนัขตัวใหม่ได้มั้ย เพราะบางตัวไม่อยากแชร์บ้านและไม่อยากแชร์ครอบครัวร่วมกับใคร

เช่นกับ Katie Becattini เธออยากรับเลี้ยงหมาอีกตัวมากๆ แต่ติดอยู่อย่างเดียวคือ เธอไม่รู้ว่าน้องหมา Tuck จะต้อนรับสมาชิกใหม่หรือเปล่า

 

 

Becattini บอกว่า “Tuck ติดฉันมาก ไม่ว่าฉันเดินไปที่ไหน มันจะตามไปด้วยทุกที่ กลางคืนมันก็นอนกับฉัน และอยากให้ฉันกอดตลอดเวลา เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันไปข้างนอกและไม่สามารถพามันไปด้วยได้ มันจะรู้สึกเศร้าและกังวล”

ในขณะที่ยังลังเลอยู่นี้ หญิงสาวกับแฟนหนุ่มได้ไปงานแสดงสัตว์ใน ใน Oaks รัฐเพนซิลเวเนีย ที่นั่น  Salfid Rescue ได้พาลูกหมาพันธุ์เกรท ไพรีนีส 11 ตัวมาแสดงด้วย ซึ่งได้ตกหลุมรักพวกมันทันที

 

 

เมื่อเดินออกมาจากงาน ในหัวของ Becattini ยังมีภาพของเหล่าน้องหมาเกรท ไพรีนีสวนเวียนอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าพามันกลับบ้านก็กลัว Tuck จะไม่พอใจ

แต่ด้วยความที่อยากรับเลี้ยงพวกมันมากๆ หญิงสาวจึงตัดสินใจรับอุปถัมภ์น้องหมาเกรท ไพรีนีสตัวหนึ่ง เพื่อดูว่า Tuck จะแสดงปฏิกิริยาอย่างไร

 

 

หญิงสาวกับแฟนหนุ่มได้ตกหลุมรัก เกรท ไพรีนีส ตัวเดียวกันคือ ตัวที่ตัวใหญ่ที่สุดและขนฟูที่สุดในกลุ่ม พวกเขาจึงพาตัวนั้นกลับบ้าน และตั้งชื่อให้มันว่า Beau

เมื่อ Tuck ได้พบกับ Beau มันตอบสนองด้วยท่าทีที่ Becattini คาดไม่ถึง นั่นก็คือ มันไม่ได้รักน้องตัวใหม่และก็ไม่ได้สนใจมันได้ ดูมันเฉยๆ ที่แม่พาน้องใหม่มาบ้าน

 

 

ในที่ขณะที่ Beau มีจุดหมายที่ชัดเจนว่ามันมาที่นี่เพื่อนที่จะอยู่และรักครอบครัวนี้ ดังนั้น มันจึงทำตัวติดกับพี่ชาย Tuck อย่างรวดเร็ว ราวกับจะซื้อใจเจ้าของบ้านยังไงอย่างนั้น

Becattini บอกว่า “Beau หมกมุ่นอยู่กับ Tuck ตลอดเวลา ตั้งแต่วันแรก มันเอาแต่เดินตาม Tuck ไปทุกที่ และจะส่งเสียงร้องเรียกถ้ามันไม่เห็นพี่ชาย”

 

 

การได้เห็นน้องหมาทั้งสองตัวอยู่ด้วยกันอย่างเป็นมิตร ทำให้ความกลัวของหญิงสาวที่ว่าพวกมันจะเข้ากันไม่ได้นั้นหายไปทันที

 

 

Beau อาจจะมีรูปร่างใหญ่กว่าแต่มันเด็กกว่า Tuck มันมีความสุขกับการได้ขดตัวบนตัวพี่ชาย แล้วมันก็ทำแบบนี้ทุกวัน โดยที่พี่ชายก็ยอมให้มันทำแบบนั้นเสมอ

 

 

เวลานอน Beau จะวางหัว วางเท้า หรือส่วนอื่นๆ บนตัวพี่ชายเสมอ นั่นเป็นภาพที่ทำให้หญิงสาวกับแฟนหนุ่มรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ได้เห็น

 

 

ด้วยความรักจากน้องชายขนฟู เพียงไม่นาน Tuck ก็รัก Beau เหมือนกับ Beau รักมัน แม้ว่าน้องชายจะแสดงความรักกับมันมากเกินไป แต่ในฐานะพี่มันทนเพื่อน้องได้เสมอ แม้จะโดนน้องนอนทับก็ตาม

 

 

แน่นอนว่าตอนนี้ ทั้งไม่เพียงแต่อุปถัมภ์ Beau แต่ได้รับมันมาเป็นสมาชิกตัวใหม่ของบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งพี่ Tuck และน้อง Beau ต่างกลายเป็นแหล่งรวมความสุขของบ้าน และทำให้พ่อแม่ยิ้มได้ทุกวัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply