ทาสแมวช่วย ‘มิ้วขี้อาย’ ที่ซ่อนตัวในท่อ มันจึงมีโอกาสได้อยู่กับครอบครัวที่เพอร์เฟกต์

นับว่าเป็นความโชคดีของเจ้าเหมียวจรจัด Oreo ที่เสียงร้องเมี๊ยวๆ ของมัน ได้รับความสนใจจากทาสแมว 2 คนคือ Thè Kyi Soe และ Shaun Chen จากเมืองเกลัง ประเทศสิงคโปร์

หลังจากได้ยินเสียงแมว ทั้งคู่ก็ได้มองไปรอบๆ จบเจอเจ้าของเสียงเป็นลูกแมวตัวน้อย สภาพของ Oreo ตอนนั้นทั้งผอมและดูอ่อนแรงมากๆ ทั้งคู่จึงตัดสินใจช่วยเหลือมันอย่างไม่ลังเล

 

 

แต่การช่วยเหลือ Oreo ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะแมวน้อยซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำ เมื่อผู้ช่วยเหลือทั้งสองคนพยายามจะจับตัวมัน มันก็จะถอยเข้าไปลึกกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ไม่ยอมแพ้ และตัดสินใจกลับมาหามันอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น เพื่อดูว่ามันยังอยู่ที่เดิมไหม โชคดีที่เจ้าเหมียวยังอยู่ที่นั่น

 

 

พวกเขาพยายามหลอกล่อเจ้าเหมียวด้วยอาหาร เพื่อให้มันออกมา แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จอีก… หลังจากนั้นสักพัก ก็มีแมวที่โตกว่าปรากฏตัวขึ้นมา พวกเขาคิดว่ามันน่าจะเป็นแม่ของ Oreo

 

 

นอกจากนี้ ยังมีพี่น้องของ Oreo อีก 3 ตัว พวกมันทุกตัวอยู่ในสภาพที่แย่มาก ดังนั้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจช่วยพวกทั้งหมด โดย Oreo ตัวเล็กที่สุดและอ่อนแอที่สุดในกลุ่ม

 

 

เมื่อ Oreo โผล่ออกมาจากที่ซ่อนอีกครั้ง ผู้ช่วยเหลือรีบคว้าตัวมันไว้ทันที จากนั้นก็พามันไปยังคลินิกที่ดำเนินการโดย Mount Pleasant Veterinary Group

พวกเขาอยู่กับ Oreo จนแน่ใจว่ามันปลอดภัยแล้ว จากนั้นทั้งคู่ก็กลับไปช่วยแม่และพี่น้องตัวอื่นๆ ของมัน

 

 

พนักงานในคลินิกพยายามช่วยให้ Oreo มีสุขภาพที่ดีขึ้นและแข็งแรงขึ้น แต่มิ้วน้อยยังคงหวาดกลัว ต่อต้านผู้คน และเอาแต่ซ่อนตัว

ต่อมา Cat Welfare Society จึงรับมิ้วน้อยไปอยู่ในการดูแล และให้มันเข้าอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ดูเหมือนว่าที่นั่นจะช่วยทำให้ Oreo มีความมั่นใจมากขึ้น

 

 

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น ครอบครัวหนึ่งในท้องถิ่นก็ได้รับเลี้ยง Oreo และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตแมวน้อยเปลี่ยนไปตลอดกาล

ครอบครัวที่รับเลี้ยง Oreo มีลูกสาว 3 คน โดย Sarah Yawen ลูกสาวคนกลางเป็นคนรักแมวอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เธอเคยขอกับคุณแม่ Christine ว่าอยากรับเลี้ยงแมว

 

 

แต่แม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าถ้าอยากได้แมว ต้องชนะการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกให้ได้ก่อน และแล้ว Sarah ก็ชนะการแข่งขันจริงๆ

ทั้งคู่แม่และลูกจึงช่วยกันหาแมวที่จะรับเลี้ยงในอินเตอร์เน็ต จนไปเจอกับ Oreo ในเว็บไซต์ของ Cat Welfare Society

 

 

Oreo ยังคงขี้อายมาก เมื่อย้ายเข้ามาอยู่กับครอบครัวใหม่ในช่วงแรก แต่โชคดีที่เด็กน้อยทั้ง 3 คน คอยช่วยให้มันปรับตัวทีละนิดทีละหน่อย

เด็กหญิงสามพี่น้องรักเจ้าเหมียวมาก ในไม่ช้า Oreo จึงรู้สึกผ่อนคลาย ไว้ใจครอบครัวมากขึ้น และรักที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของพวกเขา

 

 

Oreo มีพฤติกรรมที่น่ารักมากๆ มันทำให้ตัวเองสะอาดอยู่เสมอ มันชอบขึ้นไปนั่นบนโต๊ะอาหาร เวลาที่ครอบครัวกินข้าว และทุกๆ เช้ามันจะเป็นคนปลุกครอบครัว เพื่ออ้อนให้พวกเขาเล่นด้วย

เจ้าเหมียวรักทุกคนในครอบครัว แต่มันสนิทกับ Sarah มากเป็นพิเศษ มันชอบอยู่เป็นเพื่อนเธอ ขณะที่เธอทำการบ้าน และชอบนอนกับเธอบนเตียง

คุณแม่บอกว่า “Sarah มีความสุขมากๆ ที่ Oreo เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว”

 

 

สำหรับพี่น้องตัวอื่นๆ ของ Oreo ตอนนี้พวกมันถูกรับเลี้ยงหมดแล้วเช่นกัน แต่ผู้เป็นแม่มีชีวิตที่ต่างไปจากลูกๆ… ผู้ช่วยเหลือตั้งชื่อให้มันว่า Mystique 

แม่แมว Mystique มีนิสัยก้าวร้าวเล็กน้อย และมันคุ้นเคยกับชีวิตข้างถนน ผู้ช่วยเหลือจึงคิดว่ามันไม่เหมาะที่จะเป็นแมวในบ้าน

 

 

ดังนั้น หลังจากทำหมันให้แม่แมวเสร็จ ผู้ช่วยเหลือก็ปล่อยมันกลับไปอยู่ที่เดิม ที่ที่ไปเจอมัน เพราะพวกเขารู้สึกว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับมัน

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ปล่อยมันเผชิญชีวิตตามลำพัง แต่คอยสังเกต และดูแลมันอยู่เสมอ

 

 

ภารกิจช่วยเหลือครอบครัวเหมียวจบลงด้วยดี ทุกตัวได้มีชีวิตในแบบที่ต้องการ โดยเฉพาะ Oreo ทุกคนดีใจกับมันมาก จากแมวที่ตัวเล็กและอ่อนแอที่สุด ตอนกลายเป็นแมวที่สุขภาพแข็งแรง มั่นใจ และมีความสุขที่สุด

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply