หญิงสาวสวมบท “เจ้าบ่าว” เพื่อแม่ของเธอที่เป็นม่าย ให้ได้มีรูป “ชุดแต่งงาน” อย่างที่ฝันเอาไว้

อีกหนึ่งเรื่องราวชวนน้ำตาคลอ เมื่อลูกสาวสวมบทบาทเป็น “เจ้าบ่าว” เพื่อการถ่ายภาพชุดแต่งงาน สิ่งที่แม่ของเธอใฝ่ฝันเอาไว้มาโดยตลอด

Chen Zhaolian คุณแม่ชาวจีนวัย 63 ปี เลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 2 คนมาเพียงลำพังตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังเป็นเด็ก หลังจากที่สามีของเธอจากโลกนี้ไปในปี 1997

 

Chen และลูกสาวของเธอ

 

Ma Er ลูกสาวคนเล็กวัย 28 ปีของเธอเล่าว่า แม่ของเธอไม่เคยมีโอกาสได้ถ่ายภาพชุดแต่งงานเลย เพราะด้วยฐานะที่ยากจนในอดีต บวกกับพ่อของเธอที่มาด่วนจากไปจนทำให้แม่กลายเป็นแม่ม่าย

เธอเล่าว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม่ของเธอต้องทำงานหนักในทุกๆ วัน ประกอบอาชีพเป็นคนกวาดถนนเพื่อหาเงินส่งเสียเลี้ยงดูเธอและพี่ชาย ในขณะที่ตอนกลางคืนก็จะกลับมานอนร้องไห้คิดถึงสามีที่จากไป

 

.

 

ถึงแม้ว่าพอลูกๆ ทั้ง 2 คนโตขึ้น บอกให้แม่ไม่ต้องทำงานแล้ว แต่ Chen ก็ยังคงทำงานกวาดถนนและยังทำอาชีพเสริมเป็นพนักงานในโรงอาหารอีกด้วย

Ma Er เล่าว่า “ตั้งแต่ตอนที่เรายังเป็นเด็ก ไม่ว่าบ้านเราจะยากจนมากขนาดไหน แต่แม่ก็จะพยายามเก็บเงินซื้อเสื้อผ้าให้ฉันและพี่ชายอยู่เสมอ ในขณะที่เธอไม่เคยซื้อของให้ตัวเองเลย แม้แต่ถุงเท้าสักคู่ก็ยังไม่มี”

 

.

 

จนกระทั่งปัจจุบันเธอเรียนจบมหาวิทยาลัยมีงานทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอจึงต้องการที่จะดูแลแม่ของเธอให้ได้มากที่สุด และอีกอย่างหนึ่งก็คือการให้แม่ของเธอได้ถ่ายภาพชุดแต่งงานอย่างที่ฝันเอาไว้

เธอบอกว่า “ผู้หญิงทุกคนต่างต้องการที่จะอยู่ในชุดแต่งงานสวยๆ แต่แม่ของฉันกลับไม่เคยมีโอกาสได้ทำอย่างนั้น ฉันจึงตัดสินใจที่จะทำให้ฝันนั้นเป็นจริง ซึ่งมันเป็นความตั้งใจตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา”

 

ทั้ง 2 คนได้ถ่ายภาพชุดแต่งงานร่วมกัน

.

 

นี่จึงเป็นภาพอันแสนวิเศษ เมื่อแม่ของเธอได้แต่งหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมกับสวมชุดเจ้าสาวถ่ายภาพกับลูกสาวของตัวเองที่สวมบทบาทเป็น “เจ้าบ่าว” ในชุดผู้ชาย

 

ความสุขที่สัมผัสได้จากรอยยิ้มของทั้ง 2 คน

.

 

ความรักที่ไม่อาจหาสิ่งใดมาแทนได้

.

 

อ้อมกอดอันแสนอบอุ่น

 

ภาพของแม่และลูกสาวกับช่วงเวลาอันแสนสำคัญที่ได้เติมเต็มความฝันของทั้งสองคน มันคงเป็นภาพที่ไม่อาจหาสิ่งใดมาเทียบได้เลยจริงๆ

 

 

ที่มา: nextshark , weibo

Comments

Leave a Reply