ตำรวจเห็นถุงพลาสติกถูกทิ้งบนพื้น ก่อนจะพบ ‘ลูกแมวใกล้ตาย’ อยู่ในถุงใบนั้น

เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา Bennett Dillon เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก Monroe County Sheriff’s Department ในรัฐอินเดียน่าได้รับแจ้งให้ไปช่วยสัตว์จรจัดที่ถูกพบละแวกนั้น

แต่เมื่อ Dillon ไปถึงที่จอดรถ เขาสังเกตเห็นถุงพลาสติกสีขาวถูกทิ้งไว้บนพื้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวอยู่ในถุงนั้น และมันกำลังต้องการความช่วยเหลือ

 

 

Dillon จึงเดินเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ แล้วก็พบว่าเป็นลูกแมวตัวน้อยที่อาการน่าเป็นห่วงมาก ดูเหมือนมีใครบางคนตั้งใจทิ้งให้มันตายอยู่ตรงนี้

ตอนนั้น Dillon ไม่พบสัตว์ตัวอื่นตามที่มีคนแจ้งมา และหากแมวน้อยไว้นานกว่านี้ มันอาจจะอยู่ได้ไม่ได้ถึงวันรุ่งขึ้น ดังนั้นเขาจึงพามิ้วน้อยกลับไปก่อน

 

 

Dillon บอกว่า “ลูกแมวตัวนั้นแทบจะไม่หาย แถมยังมีเลือดออกในตาและหู ผมจึงอุ้มมันออกจากถุงพลาสติกและนำผ้าขนหนูห่อตัวมันไว้”

ตอนนี้นั้นเองที่กระบวนการช่วยชีวิตมิ้วน้อยได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

Dillon รีบพาแมวน้อยไปยังโรงพยาบาลสัตว์ Arlington Heights Veterinary Hospital ที่นั่น คุณหมอแจ้งว่าสภาพของแมวน้อยแย่มากๆ การรักษาอาจเป็นได้ยากและต้องใช้เวลานาน

แต่ถึงอย่างนั้น ผู้ช่วยเหลือปฏิเสธที่จะยอมแพ้ และมุ่งมั่นที่จะช่วยแมวน้อยสุดความสามารถ

 

 

มิ้วน้อยบาดเจ็บที่หัว เป็นโรคเลือดจาง ซึ่งมีสาเหตุจากหมัด นอกจากนี้ มันขาหักข้างหนึ่ง และอนาคตของมันก็ยังไม่แน่นอนว่าจะเป็นอย่างไร

แม้มิ้วน้อยจะมีโอกาสรอดน้อย แต่พนักงานในคลินิกทุกคน ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเต็มใจที่จะช่วยชีวิตลูกแมวป่วยตัวนี้

 

 

ในที่สุด มิ้วน้อยก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่ามันเป็นนักสู้ และผ่านช่วงวิกฤติมาได้ในที่สุด พวกเขาจึงได้ตั้งชื่อให้มันว่า Lennie

Lennie ใช้เวลาเพียงอาทิตย์เดียวในการพาตัวเองออกจากขอบเหว และตอนนี้สภาพของมันดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง ต้องขอบคุณพนักงานทุกคนด้วยที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยมัน

 

 

อาจจะใช้เวลาอีกสักหน่อยกว่า Lennie จะฟื้นตัวเต็มที่ แต่โชคดีที่ต่อจากนี้ มันไม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากเพียงตัวเดียว เพราะมีพนักงานหลายคนพร้อมจะสู้ไปกับมันและดูและเยียวยามันด้วยความรัก

ล่าสุด มิ้วน้อยได้ย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์กับเพื่อนร่วมงานของ Dillon มันปรับตัวได้ค่อนข้างดี และดูมีความสุขมากๆ ด้วย ทุกคนที่อยู่เบื้องหลังต่างรู้สึกภูมิใจในตัว Lennie มาก ที่มันพาตัวเองมาได้ไกลถึงขนาดนี้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply