ผอ. ถูกรุมวิพากษ์วิจารณ์ หลังพูดว่ากระโปรงของ นร.หญิง จะทำให้ผู้ชายรู้สึกกระอั่กกระอวน

อย่างที่เรารู้กันว่า เครื่องแบบนักเรียนแต่ละโรงเรียนโดยส่วนมากจะมีการแบ่งแยกเพศหญิง เพศชายอย่างชัดเจน ในขณะที่ผู้ชายจะมีเครื่องแบบนักเรียนเป็นกางเกง เช่นเดียวกันผู้หญิงก็มีกระโปรงเป็นเครื่องแบบ

และวันนี้ประเด็นที่เราจะนำมาพูดถึงก็คือเครื่องแบบนักเรียนหญิงอย่างกระโปรงนี่แหละ ซึ่งเร็วๆ นี้ได้มีกระแสหนึ่งที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในต่างประเทศ

เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งเข้ามาตรวจเครื่องแบบนักเรียนและบอกว่า “กระโปรงทำให้ผู้ชายทุกคนในอาคารต้องตกอยู่ในสถานการณ์เคอะเขิน กระอักกระอวล”

 

 

เรื่องราวนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยม  St. Theresa’s Catholic รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2018 ได้มีการเดินตรวจเครื่องแบบนักเรียนโดยผู้อำนวยการ Bern Tate และรองผู้อำนวยการ Megan Clarke พวกเขาได้บอกให้นักเรียนหญิงยืนขึ้นเพื่อจะทำการวัดความยาวของกระโปรง

ในขณะที่รองผู้อำนวยการบอกกับนักเรียนคุณหนึ่งกระโปรงผิดระเบียบ ผู้อำนวยการก็พูดเสริมออกมาว่า “มันก็เหมือนกับ #MeToo (แฮชแทกแคมเปญต้านการคุกคามทางเพศ)

เธอกำลังทำให้ผู้ชายตกอยู่ในสถานการณ์กระอักกระอวล(เหมือนเขาจะสื่อว่ากระโปรงสั้นไปจะเดี๋ยวกางเกงในจะโผล่ แล้วจะทำให้ผู้ชายเคอะเขิน กระอักกระอวล)”

 

 

ซึ่งคำพูดของผู้อำนวยการครั้งนั้นสร้างความไม่พอใจให้กับนักเรียนหญิงเป็นอย่างมาก บางคนก็บอกว่าเธอไม่คิดมาก่อนเลยว่านี่จะเกิดขึ้น

บางคนก็บอกว่าพวกเธอรู้สึกอึดอัด ยังไม่บรรลุนิติภาวะเลยนะ ทำไมต้องมาเจอกับคำพูดแบบนี้ที่พูดจากคนบางคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นบางคนถึงขั้นเขียนข้อความว่า “ขาสวย” ลงในกระดาษพร้อมกับชื่อของผู้อำนวยการและนำไปโปรยเต็มบนทางเดินแสดงถึงความไม่พอใจอีกด้วย

 

 

ความไม่พอใจดังกล่าวไม่เพียงแต่เกิดขึ้นกับนักเรียนเท่านั้น แต่ชาวเน็ตที่ได้เห็นคราวก็รู้สึกว่าไม่พอใจเช่นเดียวกัน

 

ทำไมเราต้องยึดติดกับรูปร่างกับผู้หญิงและดูคำพูดของผู้อำนวยการที่จะสื่อว่า “ขาสวย” นี่เป็นปกติของผู้ใหญ่ที่เป็นอาจารย์คิดกับเด็กเหรอ? งั้นก็เปลี่ยนเป็นกางเกงคงดี!

 

บางคนก็ส่งข้อความหาทางโรงเรียนเพื่อบอกว่าผู้อำนวยที่วัดกระโปรงแถมยังแสดงความคิดเห็นในเชิงขาผู้หญิงสวยแบบนี้ ยังถูกจ้างงานอยู่ในองค์กรของคุณอีกเหรอ?

https://twitter.com/FistfulOfGitane/status/1055884920038449153?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1055884920038449153&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.yahoo.com%2Flifestyle%2Fprincipal-says-school-dress-code-puts-every-male-building-awkward-situation-234556941.html

 

สุดท้ายนี้ ล่าสุดนี้ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2018 ทางผู้อำนวยการพร้อมกับรองผู้อำนวยการก็ได้ออกมาขอโทษแก่เหล่านักเรียนทั้งหมด สำหรับความคิดเห็นและคำพูดที่ไม่ดีของเขา

 

ที่มา Yahoo, Foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply