‘เหมียวจรขี้อาย’ เดินเข้าหามนุษย์เพราะหิวจัด และแล้วอ้อมกอดก็ทำให้มันมั่นใจมากขึ้น

เมื่อเดือนก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ TNR (ดักจับ-ทำหมัน-ปล่อยกลับ) จาก Alley Cat Rescue กำลังลงพื้นที่สำรวจสัตว์เพื่อทำหมันให้ อยู่ก็มีแมวจรอ้วนตัวหนึ่งเดินมาหาพวกเขา เพราะมันหิวมาก

เหมียวตัวนั้นคือ Mr. Cheeks มันเดินเข้าไปในกับดักของเจ้าหน้าที่ในเมือง McLean รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เจ้าหน้าที่จาก Alley Cat Rescue ไม่เคยเห็นมันอยู่แถวนี้มาก่อน แต่เห็นได้ชัดว่ามันหิวมาก เลยตามกลิ่นปลาทูน่าที่พวกเขาวางไว้ในกับดัก

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ลองเล่นกับ Mr. Cheeks ก็พบว่ามันน่ารักและอ่อนหวานมากๆ แม้มันจะขี้อาย แต่เวลามีคนเกาหรือลูบตัวให้ มันจะฟินมากๆ และไม่อยากให้พวกเขาหยุดเกา

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้พาเจ้าเหมียวอ้วนไปอยู่ร่วมกับแมวที่รับการช่วยเหลืออีกตัวชื่อ Bruce นั่นทำให้มันมีเพื่อนเล่นและทำให้มันรู้สึกอุ่นใจขึ้น

ตามปกติแล้ว เวลาที่ทาง TNR ช่วยทำหมันให้แมวเสร็จ พวกเขาก็จะปล่อยมันกลับไปอยู่ตามเดิม แต่สำหรับ Mr. Cheeks เจ้าหน้าที่บอกว่ามันไม่ควรใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก เพราะมันจะยิ่งแย่ลง

 

 

ระหว่างที่อยู่ในศูนย์พักพิง Mr. Cheeks จะพยายามซ่อนตัวเองเมื่อมันรู้สึกไม่สบายใจ ดังนั้น อาสาสมัครเข้าไปกอดมันและลูบตัวให้ ขณะที่เจ้าเหมียวเองก็ชอบเวลาที่มันได้อยู่ในอ้อมกอดของมนุษย์ มันดื่มด่ำกับความรักที่ไม่เคยรับมาก่อน

 

 

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Mr. Cheeks ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ แทนที่มันจะขี้อายหรือซ่อนตัว แต่มันกลับเริ่มสำรวจบ้านใหม่ด้วยความตื่นเต้น

 

 

การได้เห็นเจ้าเหมียวขี้อายเดินสำรวจบ้านใหม่ด้วยความมั่นใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นไปด้วย เพราะนั่นถือเป็นสัญญาณที่ดี

ตั้งแต่นั้นมา ทุกครั้งที่มีคนเล่นด้วย มันจะทำเสียงเพอร์ออกมา ยิ่งไปกว่านั้น มันได้รับความรักและความสนใจตลอดเวลา ช่วยให้มันปรับตัวกับการเป็นแมวบ้านได้ง่ายขึ้น

 

 

แม้จะมีความมั่นใจในระดับหนึ่งแล้ว แต่ Mr. Cheeks ก็ยังต้องการครอบครัวที่จะทำให้มันมีความมั่นใจมากพอที่จะรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้มันเรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์ และให้ความรักกับมันตลอดไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply