คาราวานกลุ่ม “คนรักร่วมเพศ” ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เรียกร้องสิทธิ์ “การแต่งงานของเพศเดียวกัน”

ในวันที่ 27 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมานี้ ได้มีการชุมนุมเดินขบวนกันของกลุ่ม “คนรักร่วมเพศ” (หรือ “ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ”) ซึ่งถือว่าเป็นการรวมตัวกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

การเดินขบวนในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้งาน Taiwan Gay Pride Parade ครั้งที่ 16 งานที่ถูกจัดขึ้นในทุกๆ ปี ณ กรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน

 

.

 

สำหรับการเดินขบวนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พวกเขายังมีเป้าหมายหลักในการเรียกร้องสิทธิ “การแต่งงานของคนเพศเดียวกัน” ในไต้หวันอีกด้วย เนื่องจากว่าในเดือนหน้า (พฤศจิกายน) จะมีการลงประชามติเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

 

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าหลายๆ ประเทศทางฝั่งตะวันตกเริ่มมอบอิสระให้กับการแต่งงานอย่างถูกกฎหมายระหว่างผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศแล้ว

ในขณะเดียวกัน ไต้หวันเองก็ถือว่าเป็นเขตปกครองแรกในฝั่งเอเชียที่มีการนำเอากฎหมายข้อนี้เข้ารับการพิจารณา โดยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2017 ปัจจุบันยังคงทำได้เพียงจดทะเบียน “ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน” เท่านั้น

 

.

 

โดยเหล่าผู้มีความหลากหลายทางเพศในไต้หวันนั้นมองว่า “ความรักคือความเท่าเทียม” และการแต่งงานอย่างถูกกฎหมายที่แท้จริงแล้วก็ไม่ควรที่จะจำกัดเอาไว้แค่กับคู่ชาย-หญิง

ในการลงประชามติเดือนหน้านี้ หากมีผู้เซ็นยินยอมกฎหมายดังกล่าวมากกว่า 280,000 คน ก็จะสามารถดำเนินเรื่องในขั้นตอนต่อไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยังมีคนอีกไม่น้อยที่ต่อต้านในเรื่องนี้อยู่

 

.

 

เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ดังกล่าว การเดินขบวนครั้งนี้จึงมีผู้คนมารวมตัวกันมากเป็นประวัติการณ์ สูงที่สุดในฝั่งเอเชีย ฝ่ายจัดงานคาดการณ์ว่ามีจำนวนมากกว่า 137,000 คนเลยทีเดียว

และนี่คือภาพบรรยากาศของการเดินขบวนของผู้คนจำนวนมหาศาล

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา: dailymail , independent


Tags:

Comments

Leave a Reply