Red Dead 2 การันตีเกมดี!? เหตุทำเกมเมอร์ลงทุนลาป่วยเพื่อหยุดเล่นมากที่สุดในปี

ในวันที่ 26 ตุลาคม 2018 ที่เพิ่งผ่านมานี้ ถือว่าเป็นอีกวันหนึ่งที่เหล่าเกมเมอร์รอคอย เมื่อเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Red Dead Redemption 2 หรือเรียกสั้นๆ ว่า Red Dead 2 ได้วางขายเสียที

เจ้าเกมฟอร์มยักษ์เกมนี้ เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดย Rockstar ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่เคยสร้างผลงานมาแล้วกับ Grand Theft Auto หลากหลายภาค

 

 

และนั่นเองทำให้แฟนๆ รวมถึงนักวิจารณ์เกมหลายๆ สำนักคาดการณ์ว่าเกมนี้แหละที่กลายเป็นเป็นเกมที่คว้ารางวัล Game of the Year ประจำปี 2018 นี้ไปได้!!

ซึ่งแค่วางขายมาได้ไม่กี่วันก็มีสถิติออกมาการันตี เมื่อพบว่ามีเหล่าเกมเมอร์ที่ตัดสินใจ “ลาป่วย” เพื่อไปเล่นเจ้า Red Dead Redemption 2 มาเป็นพิเศษเลยล่ะ

 

 

จากการเก็บข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางโซเชียลมีเดียอย่าง Fizziology พบว่ามีผู้คนที่พูดถึงการลางานเพื่อไปเล่นเกมข้างต้นมากกว่าวิดีโอเกมอื่นๆ ที่ออกมาในปีนี้

โดยจากการเก็บข้อมูลการสนทนาบนโซเชียลมีเดียกว่า 800,000 ข้อความพบว่า 85% เป็นชายที่มีอายุอยู่ระหว่าง 18-35 ปีและในแต่ละชั่วโมงจะมีข้อความเกี่ยวกับเกมนี้เพิ่มขึ้นมากถึง 14,000 ข้อความ

 

 

หากเปรียบเทียบกับเกมฟอร์มยักษ์เกมอื่นๆ แล้วต้องบอกเลยว่า Red Dead Redemption 2 ทำลายสถิติคนลางานไปเพื่อเล่นเกมอย่าง Call of Duty: Black Ops 4 ถึง 1.5 เท่า

และมากกว่า God of War และ Spider-Man ถึง 3 เท่าแถมยังมากกว่า Shadow of the Tomb Raider ถึง 12 เท่า!!

 

 

สุดท้ายนี้เราก็ไม่รู้ว่าพวกเขาอ้างหัวหน้าว่าป่วยด้วยอาการอะไรบ้าง แต่นี่ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สามารถยืนยันว่าเกมๆ นี้เป็นเกมที่มีคนรอคอยมาอย่างยาวนานเหลือเกิน

และหากเพื่อนๆ คนได้เล่นแล้วมาบอกให้เราฟังบ้างสิ ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยรึเปล่า เดี๋ยว #เหมียวโคบี้ ขอไปลาป่วยบอสแป๊บบบบ

 

ที่มา Playstationlifestyle, Venturebeat, Rockstarintel


Tags:

Comments

Leave a Reply